สิ่งที่ "สุภโชค" รออีก 3 อย่าง กับโอกาสในสีเสื้อซัปโปโร

ศึกเจลีก 2023 ประเทศญี่ปุ่น ออกสตาร์ตผ่านไปแล้ว 9 นัด ทีมดังแห่งจังหวัดฮอกไกโด ผลงานไม่ค่อยสวยหรูมากนักเมื่อเก็บไป 10 แต้ม จาก 9 นัด รั้งอันดับ 14 ของตาราง ห่างจากทีมบ๊วยโยโกฮาม่า เอฟซี แค่ 7 คะแนน

แม้ว่าปีนี้ จะมีตกชั้นแค่ทีมเดียว เพราะในฤดูกาลหน้าจะทำการเพิ่มทีมเป็น 20 ทีม แต่ดูจากคะแนนก็ยังคงไว้วางใจไม่ได้มากนัก อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล ที่มีให้เห็นมาอย่างมากมาย แถมนี่หนทางในซีซั่นนี้ยังอีกไกลแสนไกล

ในส่วนของนักเตะไทยที่ค้าแข้งในถิ่นซัปโปโร โดม "เช็ค" สุภโชค สารชาติ เกมล่าสุดยังคงรับบทบาทเป็นตัวสำรองก่อนเหมือนเดิม ก่อนได้รับโอกาสลงช่วงท้ายเกม น.70 ซึ่งต้นสังกัดทำได้เพียงเปิดรังเจ๊า อวิสป้า ฟูกุโอกะ 2-2

ดาวเตะทีมชาติไทยวัย 24 ปี ถือเป็นเกมนัดที่ 3 จาก 9 เกมเท่านั้นที่ได้ลงสนามในเจลีก 2023 และวาดลวดลายบนฟลอหญ้าเพียงแค่ 31 นาที ซึ่งถือว่าโอกาสค่อนข้างน้อยเลยทีเดียว

ส่วนในบอลถ้วยลูวาน คัพ "เจ้าเช็ค" ลงเล่นไปแล้ว 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม จาก 4 นัด ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 2 นัด และตัวสำรอง 1 นัด

โดยเฉพาะเกมล่าสุดเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว เกมที่เปิดบ้านถล่ม ซางัน โทสึ 4-1 เขาสวมบทร่างทองจัดไป 2 ลูก กับ 1 แอสซิสต์

แถมเกมนี้นอกจากคลายความกดดันได้แล้ว ยังเป็นการยิงต่อหน้าครอบครัวตัวเองที่บินไปเชียร์ชิดติดขอบสนามถึงญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกด้วย เรียกว่าเป็นวันแห่งความสุขของ "เจ้าเช็ค" เลยจริงๆ

แน่นอนว่า 2 ประตูดังกล่าว ถือเป็นการยิงประตูเกมอย่างเป็นทางการในสีเสื้อคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้สำเร็จ นับตั้งแต่ย้ายมาโลดแล่นที่แดนอาทิตย์อุทัยอีกด้วย

หลังย้ายมาค้าแข้งกับ "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" จนถึง ณ ตอนนี้ "เจ้าเช็ค" ลงสนามในเจลีกรวมไปแล้ว 10 นัด (124 นาที) ทำไป 3 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรองทั้งหมด ส่วนบอลถ้วยลูวาน คัพ ลงเล่นรวมไปแล้ว 3 นัด (169 นาที) ทำไป 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ 

นั่นหมายความว่าเวลานี้ ยังเหลืออีก 3 อย่างที่แนวรุกชาว จ.ศรีสะเกษ ยังคงต้องมุ่งมั่นและเดินหน้าเพื่อทำให้สำเร็จตามเป้าหมายนั่นคือ 1. ยิงประตูแรกบนลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น, 2. ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในศึกเจลีก และ 3. คว้าแชมป์แรกที่ญี่ปุ่น

จะทำได้ไหม ทำได้หรือเปล่า คำว่า "รอ" อย่างมีความหวัง "รอ" อย่างมีจุดหมาย คงจะได้เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน 

การจะได้ลงตัวจริงอยู่ที่ว่าในระหว่างฝึกซ้อม "เจ้าเช็ค" จะโชว์ฟอร์มให้เข้าตา "โค้ชมิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช ได้มากน้อยแค่ไหน และเมื่อได้รับโอกาสลงสนาม ก็ต้องโชว์ผลงานให้เต็มที่แบบสะเด่าไปเลย เดี๋ยวประตูแรกในลีกสูงสุดก็จะมาเอง

ส่วนเรื่องการเป็นแชมป์ที่ญี่ปุ่นในเจลีกคงยากมากๆ แต่ในส่วนของบอลถ้วยก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ ครั้งนึงซัปโปโรเคยเกือบคว้าแชมป์ได้แล้วในบอลถ้วยลูวาน คัพ ซึ่งเป็นยุคที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังสวมเครื่องนุ่งห่ม "นกเค้าแมวเมืองเหนือ"

แต่ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2019 ซัปโปโร ทะลุไปชิงกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยเสมอกันในเวลา 120 นาที 3-3 ทว่าช่วงฎีกา ซัปโปโร ดันยิงกันไม่คมก่อนจะพ่ายจุดโทษให้ ฟรอนตาเล่ 4-5 ชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย

โดยสถานการณ์ลูวาน คัพ 2023 ในตอนนี้ ซัปโปโร รั้งอันดับ 3 กลุ่ม เอ มี 7 แต้ม จาก 4 นัด มีโอกาสอยู่ในเส้นทางเข้ารอบต่อไปอยู่ และมองไกลถึงเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีกครั้งได้อยู่เหมือนกัน

เอาเป็นว่าตลอดปี 2023 แฟนบอลชาวไทย จะได้เชียร์ขวัญใจอย่าง "เช็ค-สุภโชค" ที่กำลังลุ้นทำสถิติใหม่ๆ ของตัวเองในเวทีลีกญี่ปุ่นกันยาวๆ รวมถึงยังได้รับชมการถ่ายทอดสดที่ทาง Siamsport Youtube Channel ยิงสดให้ชมทุกๆแมตช์ที่นักเตะไทยลงสนามอีกด้วย !

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : Hokkaido Consadole Sapporo
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport