หมดฟีฟ่าเดย์! ทีมชาติไทยใช้งาน "ชนาธิป - สุภโชค" ได้แค่รอบแรกศึกWAFF2023

อดเล่นน็อคเอ้าท์ ! ทีมชาติไทย จะได้ใช้งาน "ชนาธิป" - "สุภโชค" ลุยศึก WAFF 2023 ที่ยูเออี แค่รอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดในกรอบฟีฟ่าเดย์เท่านั้น หาก "ช้างศึก" ลิ่วรอบรองฯ หมดสิทธิ์ใช้งานเพราะไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ และทั้งคู่ต้องบินกลับญี่ปุ่นหลังจบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายทันที เพื่อเตรียมลงเตะศึกเจลีก นัด 16 แมตช์ "ไทยดาร์บี้" วันที่ 1 เม.ย.66

สืบเนื่องจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีภารกิจช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค.66 ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก "WAFF 10’th Men Championship-UAE 2023" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66

โดย "มาโน่ โพลกิ้ง" กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" จะได้ใช้นักเตะแกนหลักอย่างเต็มที่เพราะเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ และจะมีการเรียก 2 ผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในแดนอาทิตย์อุทัยทั้ง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ มาร่วมโม่แข้ง ณ ดินแดนอาหรับอีกด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ได้รับการยืนยันจากทั้งสองสโมสรต้นสังกัดแล้วว่า พร้อมปล่อยตัว "เจ-ชนาธิป" และ "เช็ค-สุภโชค" มาให้กับทีมชาติไทยแน่นอน แต่สามารถอยู่ช่วยทีมภายใต้กรอบปฏิทินฟีฟ่าเดย์เท่านั้นคือ ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค.66 และจะต้องบินกลับญี่ปุ่นรายงานตัวกับสโมสรทันที

ทั้งนี้ ทั้งคู่จะต้องกลับมาเล่นในเกมเจลีก 2023 นัดที่ 6 ของฤดูกาล ซึ่งจะเป็นเกมสำคัญเพราะเป็นศึก "ไทยดาร์บี้" โดยคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค-สุภโชค" จะเปิดรังซัปโปโร โดม ต้อนรับการมาเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมของ "เจ-ชนาธิป" ในวันเสาร์ที่ 1 เม.ย.66 เวลาไทย 17.00 น.

 จากกรณีดังกล่าวทำให้ "ชนาธิป-สุภโชค" จะช่วยทัพ "ช้างศึก" ได้เพียงแค่รอบแบ่งกลุ่ม 3 เกมเท่านั้นคือช่วงวันที่ 20-28 มี.ค.66 หากทีมชาติไทย เกิดผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ที่มีกำหนดเตะในวันที่ 30 มี.ค.-2 เม.ย.66 (ไม่ตรงปฏิทินฟีฟ่าเดย์) ทั้งสองคนจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมในรอบนี้แน่นอน

สำหรับศึกฟุตบอลอาหรับรายการนี้ มี 12 ชาติเข้าร่วมประกอบด้วย ยูเออี (เจ้าภาพ), ซาอุดิอาระเบีย, ปาเลสไตน์, อิรัก, ซีเรีย, เยเมน, บาห์เรน, คูเวต, จอร์แดน, เลบานอน, โอมาน และทีมชาติไทย แชมป์อาเซียน 2022 หนล่าสุด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport