จะได้เจอใครบ้าง! คอนเฟิร์ม "ช้างศึก" ลงเล่นอย่างน้อย 3 เกมศึก WAFF 2023

คอนเฟิร์มทัพ "ช้างศึก" ได้เล่น 3 เกมรอบแบ่งกลุ่มศึก "WAFF 2023" ที่ยูเออี ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค.66 โดย 12 ชาติแบ่ง 3 กลุ่มๆละ 4 ทีม หาแชมป์กลุ่มเข้ารอบรองฯ และที่ 2 ดีที่สุดอีก 1 ทีม

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก "WAFF 10’th Men Championshipm-UAE 2023" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ได้ออกมายืนยันกฏกติกาการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่จะมี 12 ชาติร่วมโม่แข้งระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66

โดยระบบการแข่งขันจะแบ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม (แข่งตรงช่วงฟีฟ่าเดย์วันที่ 20-28 มี.ค.66) แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ชาติ ซึ่งแต่ละชาติจะได้ลงฟาดแข้งอย่างน้อย 3 เกมแน่นอน

ขณะเกณฑ์การเข้ารอบรองชนะเลิศ จะนำทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่ม ทั้งหมด 3 กลุ่มผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ และหารองแชมป์กลุ่มที่มีผลงานดีที่สุดจากทั้งหมด 3 กลุ่ม จำนวน 1 ทีม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตามไป ทั้งนี้หากคะแนนเท่ากันจะวัดกันที่ "ประตูได้เสีย" เป็นอันดับแรก

ในส่วนรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ (แข่งไม่ตรงปฏิทินฟีฟ่าเดย์วันที่ 30 มี.ค.-2 เม.ย.66)โดยรูปแบบจะแข่งขันกันแบบนัดเดียวจบ หากเสมอกันจะต่อเวลาพิเศษ 30 นาที และตัดสินกันที่การดวลจุดโทษตามลำดับ

สำหรับฟุตบอลอาหรับรายการนี้ มี 12 ชาติเข้าร่วมประกอบด้วย ยูเออี (เจ้าภาพ), ซาอุดิอาระเบีย, ปาเลสไตน์, อิรัก, ซีเรีย, เยเมน, บาห์เรน, คูเวต, จอร์แดน, เลบานอน, โอมาน และทีมชาติไทย แชมป์อาเซียน 2022 หนล่าสุด


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport