คู่ต่อกรบอลโลกสาวไทยวางเป้าเข้ารอบ

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติแคมารูน อันดับ 58 ของโลก ที่จะต้องลงสนามพบกับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 41 ของโลก ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ นานาชาติ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 18-22 ก.พ.66 ล่าสุดทางด้านสหพันธ์ฟุตบอลแคมารูน ได้ประกาศเรียก 25 นักเตะ เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันในช่วง 16-29 ม.ค.66 เกมสำคัญเพื่อแย่งตั๋วไปชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

โดยทีม แคมารูน ชุดนี้ภายใต้การคุมทีมของ กาเบรียล ซาโบ เรียกนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดนมาร่วมแคมป์ฝึกซ้อมรอบนี้เพียง 4 ราย ประกอบไปด้วย อังเก้ บาวู(บาเยลซา-ไนจีเรีย),เดาดัว ออสมานัว(ไวเวอร์ดอน-สวิตเซอร์แลนด์),แคทธารีน เอ็มเบงโกโน(ฟอร์ทูน่า-สวีเดน) และ ซาฟีราห์ เอ็นกาโม่(อาปูเลีย ตริน่า-อิตาลี)  ที่เหลือ 21 รายค้าแข้งในประเทศทั้งหมดโดยส่วนใหญ่มาจากสโมสรเอเคลียร์และอเมซอน

กาเบรียล ซาโบ หัวหน้าโค้ชทีมหญิงแคเมอรูนยืนยันว่า เป้าหมายคือการไปแข่งขันรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก เมื่อพูดถึงความเป็นไปได้ในการผ่านเข้ารอบ เราคาดหวังทุกครั้ง เป้าหมายคือการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงติดต่อกันเป็นครั้งที่สาม ซึ่งบรรดาผู้เล่นที่ค้าแข้งต่างแดนนอกจากที่เรียกในรอบแรกจะเข้ามาสมทบทีมในช่วงหลังวันที่ 29 ม.ค.66 

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ นานาชาติ  แคมารูน จะพบกับทีมชาติไทย ในวันที่ 18 ก.พ.66  ผู้ชนะจะผ่านเข้าไปพบกับ โปรตุเกส ในวันที่ 22 ก.พ.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport