ทีมชาติไทยไม่เข้าร่วมเมอร์เดก้าคัพ - ทาบทีมโม่แข้งคิงส์คัพ 2023 แล้ว

ทีมชาติไทย ไม่เข้าร่วมเมอร์เดก้าคัพ ที่แดนเสือเหลือง ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย.66 แถมยังไม่มีหนังสือเชิญทางการด้วย ด้าน ส.บอลไทย ทาบทีมร่วมโม่แข้งคิงส์คัพ 2023 แล้ว พร้อมเปิดรับสมัครจังหวัดที่สนใจเสนอตัวเป็นเจ้าภาพแมตช์นานาชาติ ‘A’ Match จัดคิงส์คัพ ครั้งที่ 49

สืบเนื่องจากตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดือนกันยายน หรือระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.66 มีการตีข่าวจากมาเลเซียว่า สมาคมฟุตบอลมาเลเซียฯ มีแผนเตรียมจัดศึกฟุตบอลเมอร์เดก้า คัพ ที่หยุดจัดไป 10 ปีเต็มกลับมาแข่งขันอีกครั้ง และวางแผนเชิญทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไปร่วมฟาดแข้งในครั้งนี้ด้วย

ต่อมาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายืนยันว่ายังไม่ได้หนังสือเชิญจากฝั่งสมาคมฟุตบอลมาเลเซียฯ อย่างเป็นทางการ อีกทั้งมีข่าวว่าช่วงเวลานั้นจะชนกับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 อีกด้วย

ล่าสุด "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ ส.ลูกหนังไทย ออกมาเปิดเผยแผนงานการเตรียมทีมชาติไทยช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย.66 แล้วว่า "ในช่วงเดือนกันยายนทางสมาคมฯ ได้มีแผนและวางปฏิทินช่วงฟีฟ่า เดย์ เอาไว้แล้วคือจัดฟุตบอลคิงส์คัพ ที่สำคัญตอนนี้ สมาคมฯก็ได้ดำเนินการทาบทามชาติต่างๆเพื่อหาทีมมาร่วมลงเตะแล้วครับ"

พ่อบ้าน ส.บอลไทย กล่าวต่อไปว่า "ในส่วนเรื่องของข่าวที่บอกว่ามาเลเซียจะเชิญเราไปเตะเมอร์เดก้าคัพ ถึงตอนนี้ยังไม่มีหนังสือเชิญอย่างเป็นทางการจากมาเลเซีย ซึ่งสมาคมฯ ก็ทราบจากข่าวเพียงเท่านั้นเอง"

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลไทยฯ ได้เปิดรับสมัครจังหวัดเพื่อเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย.66 โดยจังหวัดใดที่มีความพร้อมพื้นฐานตามเกณฑ์ต่างๆ ของแมตช์นานาชาติ ที่พร้อมจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล International ‘A’ Match สามารถส่งเอกสารยื่นความจำนง มายังสมาคมฯ หรือ email ได้ที่ [email protected] 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport