ปธ.บีจีลั่นขอคิดก่อนปล่อยแข้งติดทีมชาติลุยศึกเอเชียตะวันตก

ทีมชาติทำพิษ ! "บิ๊กปิ๊บ" ปธ.บีจี ปทุมฯ ยืนยันขอคิดดูก่อนปล่อยแข้งสู่ทีมชาติลุยบอลอาหรับช่วงฟีฟ่าเดย์ มี.ค.นี้หรือไม่ เหตุอาเซียนคัพทำพิษแข้งเจ็บระนาว "อิคห์ซาน" เดี้ยงปิดเทอมยาว, "ธีรศิลป์" เจ็บ ส่วน "สารัช-อิรฟาน" เกิดอาการล้า เผยสโมสรพร้อมช่วยส่งแข้งให้ทีมชาติอยู่แล้ว แต่ขอดูสภาพร่างกายของนักฟุตบอลด้วย

จากกรณีทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ผงาดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ได้สำเร็จในช่วงระหว่างวันที่ 20 ธ.ค.65-16 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ทว่าจากรายการดังกล่าวทำให้มีนักเตะหลายรายที่สโมสรปล่อยให้กับทีมชาติกลับมาแล้วมีอาการบาดเจ็บ จนอาจเกิดผลประทบต่อต้นสังกัดในการใช้งานลุยศึกไทยลีก 2022-23 ช่วงเลกสอง

ล่าสุด ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวแล้วว่า "เดี๋ยวผมต้องขอดูอีกทีหนึง คือบางทีผมคิดว่าเวลาเราปล่อยนักเตะให้ทีมชาติ มันต้องดูแต่ละเคส จะมาบอกข้างหน้าไม่ได้ว่า อันนี้ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ไม่ส่ง หรือฟีฟ่าเดย์อันนี้ต้องส่ง มันไม่ใช่ มันต้องดูสภาพร่างกายของนักฟุตบอล ณ ตอนนั้นด้วย"

"เพราะฉะนั้นอย่างที่บอกมันก็ไม่แฟร์ ถ้าเกิดเราเป็นคนไปทำทีมชาติจริงๆ มุมมองของเราก็จะอีกแบบหนึง แต่พอเราไม่ได้ทำทีมชาติ เราเป็นคนที่จะปล่อยวัตถุดิบให้ มุมมองของเราก็จะเป็นอีกแบบหนึง แต่ถ้าเกิดเรายืนทั้งสองฝั่ง ลองเป็นเขาดูว่าคิดยังไง"

"มันเป็นของธรรมดาที่เราต้องช่วย แต่ว่าเราจะช่วยได้ขนาดไหน ณ เวลานั้นก่อน อย่างไรก็ตามเราอาจจะพิจารณาการปล่อยตัวผู้เล่นไปทีมชาติ อย่าง ธีรศิลป์ เจ็บ ส่วน สารัช ก็ล้า จากรายการอาเซียน อิคห์ซานก็เจ็บยาวจากรายการอาเซียนคัพ ส่วน อิรฟาน ก็ยังไม่ฟิตสาเหตุมาจากเอเอฟเอฟ"

"บิ๊กปิ๊บ" พูดปิดท้ายผ่านช่องยูทูบ The South Stand ของสโมสรว่า "เพราะฉะนั้นเราต้องกลับมาคิด เพื่อพิจารณาการปล่อยตัวผู้เล่นไปทีมชาติว่ารายการไหนมีความสำคัญ"

สำหรับภารกิจต่อไปของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เตรียมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก "WAFF 10’th Men Championshipm-UAE 2023" ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport