"มุ้ย-ธีรศิลป์" ภูมิใจช้างศึกป้องแชมป์ช่วงหลายชาติพัฒนาขึ้น-แย้มอำลาอาเซียนคัพ

"มุ้ย-ธีรศิลป์" แย้มอาจเป็นอาเซียนคัพครั้งสุดท้ายเตรียมส่งไม้ต่อสู่รุ่นน้องช้างศึก หลังได้ครบทุกอย่างแล้วทั้งแชมป์ 3 ครั้ง, ดาวซัลโว 5 สมัย, ดาวยิงสูงสุดตลอดกาล เปรยแขวนสตั๊คเมื่อไหร่บอกไม่ได้อยู่ที่สภาพร่างกายจะไหวถึงตอนไหน ชี้สุดภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีมอีก 22 คนที่ป้องกันแชมป์หนนี้เอาไว้ได้

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ได้สำเร็จ พร้อมกับคว้าดาวซัลโวร่วมประจำทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้กับ เหงียน เทียน ลินห์ กองหน้าทีมชาติเวียดนาม ที่ยิงไปคนละ 6 ลูกเท่ากัน รวมถึงรับเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 165,160 บาทไทย) 

ล่าสุด ดาวยิงทัพ "ช้างศึก" วัย 34 ปี เปิดเผยความรู้สึกว่า "จริงๆหลายชาติก็แข็งแกร่งมีการพัฒนาขึ้นทุกปี แน่นอนทุกครั้งที่เราได้แชมป์ หรือเข้าไปแข่งขันมันก็ผ่านอะไรมาหลายอย่าง อย่างผมเองตกรอบแรกก็เคยมาแล้ว และเคยคว้าแชมป์ได้ รวมถึงป้องกันแชมป์ได้"

"อย่างที่บอกหลายๆทีมก็พัฒนาขึ้นมาเช่น อินโดนีเซีย ก็มีผู้เล่นที่ดี มีชุดที่มีผู้เล่นอายุน้อย และจะน่ากลัวในอีก 2-3 ครั้งข้างหน้า เวียดนามก็ยังแข็งแกร่ง ส่วนมาเลเซีย รวมถึงกัมพูชา ก็ทำผลงานกับเราได้อย่างค่อนข้างดี ก็พัฒนาขึ้นมาครับในชาติอาเซียน"

ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ตถามต่อว่า พร้อมจะส่งไม้ต่อแล้วหรือยัง หรือจะเล่นไปจนถึงอายุ 40 เลย ทาง "มุ้ย" เผยว่า "จริงๆไม่น่าเล่นถึง 40 ครับ (หัวเราะ) ก็น่าจะแบบครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายของผมแล้วก็ได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าครั้งหน้าร่างกายของผมจะเป็นยังไง หรือว่าฟอร์มการเล่นจะเป็นยังไง หรือยังเล่นฟุตบอลอยู่หรือเปล่ามันก็บอกไม่ได้ แต่ผมดีใจกับโมเมนต์ตรงนี้ และภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้"

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ลงเล่นในรายการชิงแชมป์อาเซียนมาแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง คว้าแชมป์ 3 ครั้งในปี 2016, 2020, 2022 พร้อมกับคว้ารางวัลดาวซัลโว 5 ครั้งในปี 2008, 2012, 2016, 2020, 2022 และยังครองบัลลังก์ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล 25 ประตูด้วย


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport