"มาโน่" ลั่นพา ช้างศึก ทวงเบอร์ 1 อาเซียน-สู้ตัวท็อปเอเชียแบบสูสี

"มาโน่" ลั่นเป้าต่อไปพาช้างศึกทวงบัลลังก์เบอร์หนึ่งอาเซียนในฟีฟ่าแรงกิ้งกลับคืนมา ก่อนไปบู๊เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ต้นปีหน้า วางแพลนพัฒนาเต็มพิกัดหวังพาทีมชาติไทย ต่อสู้กับทีมระดับท็อปแห่งเอเชีย "ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้-ซาอุดิอาระเบีย" ได้สูสีในอนาคตอันใกล้นี้

อเล็กซานเดร โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาทีมผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 รวมไปถึงเป็นสองสมัยติดต่อกันนับตั้งแต่เฮดโค้ชชาวบราซิล-เยอรมนีรายนี้เข้ามากุมบังเหียนทัพ "ช้างศึก" ด้วย

"โค้ชมาโน่" กล่าวว่า "ผมต้องการไปให้ไกลกว่านี้ สิ่งแรกเลยคือการกลับมาเป็นเบอร์หนึ่งอาเซียนให้ได้ เราได้แชมป์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ต้องขอชื่นชมผู้เล่นทุกๆคน ซึ่งทุกคนทราบอยู่แล้วว่าเราขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน"

"อย่างไรก็ตามผู้เล่นชุดนี้ทั้ง 23 คนที่มารวมกัน ก็แสดงผลงานได้อย่างสุดยอด นำโดยกัปตันของเราธีราทร ก็ทำ MVP ของรายการนี้ เป็นผู้นำที่ดีของผู้เล่นของเราทั้ง 23 คน ผมต้องขอยกเครดิตให้กับลูกทีมของเราทุกคนที่แสดงให้เห็นทีมสปิริตของเราที่ยอดเยี่มตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ และทำให้เราคว้าแชมป์รายการนี้ได้อีกครั้ง"

กุนซือวัย 46 ปี พูดถึงเป้าหมายต่อไปว่า "เป้าหมายต่อไปของเราคือต้องการยึดเบอร์หนึ่งของอาเซียน และเป้าหมายต่อไปของเราคือเอเชียนคัพรอบสุดท้ายช่วงต้นปีหน้า และต้องการพัฒนาทีมชาติของเราให้ไปต่อสู้กับญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ซาอุดิอาระเบีย ให้ไปอยู่ในระดับที่จะต่อสู้กับพวกเขาได้ให้สูสี นั่นคือเป้าหมายถัดไปของเราในอนาคต"

สำหรับภารกิจต่อไปทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลุยศึกฟุตบอลรายการ WAFF 10th Championship ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 20 มี.ค. - 2 เม.ย.66 ร่วมกับ 11 ชาติ ประกอบไปด้วย บาห์เรน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์, ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย, เยเมน และ ยูเออี (เจ้าภาพ)


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport