“มาดามแป้ง”ตื้นตันช้างศึกคว้าแชมป์สมัย7-ดีใจมี“ธีราทร”สวมปลอกแขนกัปตัน

“มาดามแป้ง” เผยซึ้งทั้งน้ำตาสุดปลาบปลื้มเห็นไทยเป็นแชมป์อาเซียนสมัย 7 ยกความภาคภูมิใจของทุกคนอยู่ได้ด้วยผู้เล่นคนที่ 12 ขอบคุณทุกสโมสรที่ปล่อยทั้ง 23 แข้งแม้ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ พร้อมดีใจที่ได้ “ธีราทร” เข้ามาเป็นกัปตันชุดนี้

        นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์กับกองทัพสื่อมวลชนสายกีฬา ถึงความสำเร็จของทัพ “ช้างศึก” ที่สามารถคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ได้ตามเป้าหมายอย่างลุล่วง พร้อมกับเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 มากที่สุดในย่านนี้ และยังเป็นโทรฟี่อาเซียนหนที่สองของ “มาดามแป้ง” 2 สมัยติดนับตั้งแต่เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมทัพ “ช้างศึก” อีกด้วย

        “มาดามแป้ง” กล่าวว่า “ปี 2021 แป้งรับตำแหน่งผู้จัดการทีมขาติไทย และนำถ้วยนี้มามอบให้เป็นของขวัญปีใหม่เมื่อครั้งที่แล้ว ส่วนปีนี้ก็เป็นปีที่ยากลำบาก จะบอกว่าวันนี้เป็นวันที่ 41 ที่เราเก็บตัว แม้ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์แต่แป้งก็ต้องขอขอบคุณสโมสรที่ผล่อยตัวนักเตะมาให้ ซึ่งนักเตะหลายคนก็เป็นนักเตะหน้าใหม่ที่มาติดทีมชุดนี้”

         “แป้งดีใจที่ได้อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) มาเป็นกัปตันทีม เราเองต้องยอมรับว่าค่อนข้างหนักใจ แต่ไม่ทราบว่าจะรักษาแชมป์รายการนี้ไว้ได้นานแค่ไหน ผ่านมาทุกเส้นทางก็ต้องขอบคุณนักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้ทุกคนทั้ง 23 คน ขอบคุณทีมสต๊าฟฟ์โค้ช ขอบคุณมาโน่ และก็ขอบคุณแฟนบอลผู้เล่นคนที่ 12 ทุกคน”

        “ตั๋วทีมชาติไทยในเกมนี้ขายหมด 2 หมื่นใบ ซึ่งเป็นบรรยากาศที่แป้งคิดว่าผู้เล่นคนที่ 12 ที่แป้งพูดมาตลอดเวลา อยากเห็นบรรยากาศแบบนี้ อยากเห็นถ้วยนี้ในบ้าน เราได้เป็นแชมป์ถ้วยนี้เป็นแชมป์อาเซียนครั้งที่ 7 จากการแข่งขันทั้งหมด 14 ครั้ง แป้งคิดว่าเป็นที่น่าภาคภูมิใจถึงแม้จะไม่ได้ถ้วยช่วงปีใหม่เหมือนกับครั้งที่ผ่านมาก็ตาม”

         “อย่างที่แป้งพูดเสมอ ฟุตบอลไทย ความภาคภูมิใจของทุกคนจะอยู่ได้ ก็ด้วยผู้เล่นคนที่ 12 หรือแฟนบอลชาวไทย ถือเป็นดรีมไฟนอลในรอบ 14 ปีที่เราได้เจอกับเวียดนาม แป้งขอขอบคุณจากใจจริงๆ ดีใจมากๆ ขอบคุณจริงๆค่ะ” “มาดามแป้ง” กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport