ประธานฟีฟ่าเยี่ยมชมส.บอลไทยก่อนมอบถ้วยแชมป์อาเซียนช่วงค่ำ

"จานนี อินฟานติโน" ประธานฟีฟ่า เข้าพบ นายกสมาคมฯ พร้อมตรวจ อาคาร Football Operation & Futsal Training Centre ขณะที่ช่วงค่ำเตรียมรุดชมแมตช์ดรีมไฟนอล ยกสุดท้าย ไทยปะทะเวียดนาม พร้อมมอบถ้วยแชมป์อาเซียน คัพ 2022 ให้ทีมที่เป็นแชมป์ด้วย

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เดินทางมาที่ประเทศไทย เข้าพบ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพบปะพูดคุย และ ตรวจสอบที่ทำการแห่งใหม่

ซึ่งที่ทำการแห่งใหม่ของสมาคมฯ ได้รับเงินสนับสนุนการก่อสร้างจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ในโครงการ FIFA Development ซึ่งเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของฟีฟ่า ในการช่วยเหลือประเทศสมาชิก ในการพัฒนาฟุตบอลในประเทศสู่ระดับนานาชาติ

โดย อาคาร Football Operation & Futsal Training Centre ตั้งอยู่ ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ประตู 5 เริ่มโครงการเมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 ซึ่งมีความทันสมัย และจะเป็นพื้นที่ทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยลีก จำกัด ที่จะมีห้องปฏิบัติการ VAR ,ห้องประชุม นอกจากนี้ ยังมีสนามฟุตซอลขนาดมาตรฐาน อีกด้วย

สำหรับ อินฟานติโน ก่อนหน้านี้เคยเดินทางมาเข้าร่วมการเปิดที่ทำการสมาคมฯ ที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน รวมถึงศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ประธานฟีฟ่า จะเดินทางมามอบถ้วย เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 วันจันทร์ที่ 16 ม.ค.นี้ด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองที่เขามาเป็นประธานในเมืองไทย หลังเคยร่วมเป็นเกียรติเข้าชม และมอบถ้วยแชมป์ ในการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2019 นัดชิงชนะเลิศ ที่ลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อ 2 พ.ย.2019 มาแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport