ดรีมไฟนอลชี้แชมป์! ธีรศิลป์เช็กฟิต-ธีราทรนำทีมชาติไทยปราบเวียดนาม ผงาดจ้าวอาเซียนสมัย7

แชมป์เก่าทีมชาติไทย ที่ตุนสกอร์อเวย์โกลมาได้ในนัดแรกหลังบุกเสมอ เวียดนาม 2-2 ไร้แข้งติดโทษแบนแต่ลุ้น "มุ้ย-ธีรศิลป์" ดาวซัลโวของทีมจนวินาทีสุดท้ายว่าจะหายเดี้ยงหรือไม่ ส่ง "กัปตันธีราทร"นำทัพ ด้านเวียดนามไร้ทางเลือกมีเท่าไหร่ต้องใส่ให้หมดหากหวังซิวแชมป์สมัย3 พร้อมอำลา"ปาร์ค ฮัง-ซอ" คุมทีมอย่างสวยงาม เตรียมส่ง เกว๊ ง็อก ไฮ ลงคุมแผงหลัง เกมคู่นี้ "ช้างศึก" ขอแค่เสมอ 0-0, 1-1 หรือชนะไม่ว่าจะชนะสกอร์เท่าไหร่ก็ตามจะคว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 ทันที เกมคู่นี้เตะ 1 ทุ่มครึ่ง ช่อง MCOT HD กับช่อง T-Sport 7 ยิงสด

  การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ประจำวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. 2566 ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต สเตเดี้ยม เวลาไทย 19.30 น. เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง ทีมชาติไทย เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติเวียดนาม โดยเกมนัดแรก "ช้างศึก" บุกไปคว้าอเวย์โกลได้ก่อนหลังเสมอ "ดาวทอง" 2-2

 ความพร้อมของเจ้าถิ่นทัพ "ช้างศึก" ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม กุมความได้เปรียบเป็นอย่างมากจากเกมนัดแรก ทำให้เกมนี้ขอเพียงแค่เสมอด้วยสกอร์ 0-0, 1-1 หรือเก็บชัยชนะไม่ว่าจะสกอร์ใดก็ตาม ไทยจะเถลิงบัลลังก์คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 ทันที

 เกมนี้ได้ข่าวดีเมื่อแข้งไทยไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน แต่ยังต้องเช็กความฟิต ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกดาวซัลโวของทีมที่ยิงไปแล้ว 6 ลูก ที่บาดเจ็บแฮมสตริงว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ แต่หากไม่ไหวยังมี ปรเมศย์ อาจวิไล ที่เพิ่งยิงลูกแรกในนามทีมชาติจากเกมนัดที่แล้ว พร้อมลงสนามแทน

 โดยเกมนี้คาดว่าเฮดโค้ชวัย 46 ปี จะจัดระบบ 3-5-2 เหมือนกับเกมที่ผ่านมา และคาดว่าจะยังคงใช้ชุดเดิมที่บุกไปเสมอ เวียดนาม 2-2 เช่นกัน ผู้รักษาประตู กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล จะได้โอกาสลงเฝ้าเสานัดที่ 3 ติดต่อกัน ส่วน 3 เซ็นเตอร์แบ็กยังชุดเดิมเรียงจากซ้ายไปขวา วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน ขณะที่วิงแบ็กสองฝั่งใช้ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ฝั่งขวา ศศลักษณ์ ไหประโคน ยืนฝั่งซ้าย

  ด้านแผนกองกลาง "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ยังพร้อมยืนกับ สารัช อยู่เย็น โดยใช้ตัวรุกอย่าง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี เหมือนเดิม และคู่กองหน้าหาก ธีรศิลป์ แดงดา ฟิตไม่ทันจะส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล จับคู่กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงล่าตาข่ายผู้มาเยือน

 ฟากทีมเยือน "ดาวทอง" ที่มี "ปาร์ค ฮัง-ซอ" คุมทัพ ไม่มีทางเลือกต้องบุกมาเก็บชัยชนะสถานเดียวหากหวังจะเป็นแชมป์ หรือเก็บผลเสมอให้ได้ด้วยสกอร์ 2-2 เพื่อต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที หรือเสมอ 3-3 ขึ้นไป ก็จะคว้าชัยในแผ่นดินไทยเช่นกัน

  โดยเกมนี้เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ยังพร้อมส่งชุดที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน นำทัพโดย เหงียน เทียน ลินห์ ที่ซัดไปแล้ว 6 ประตูเป็นดาวซัลโวร่วมกับ "มุ้ย-ธีรศิลป์" อยู่ในเวลานี้ เช่นเดียวกับดาวดังซูปตาร์เวียดนาม ดัง วาน ลัม, เหงียน กวง ไฮ, เกว๊ ง็อก ไฮ, ดวน วาน เฮา พร้อมลงสนามทุกราย

 สำหรับทีมชาติไทย หากคว้าแชมป์ในครั้งนี้ จะเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 ต่อจากปี 1996,2000,2002,2014,2016,2020 ขณะที่ทีมชาติเวียดนาม หากคว้าแชมป์ได้ในครั้งนี้ จะเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2008, 2018


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport