"มาดามแป้ง"รับเสียดายไทยชวดเก็บชัยเกมหน้าต้องคว้าแชมป์ให้ได้

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมชาติไทย รับเสียดายหลังแข้งช้างศึกบุกไปเสมอกับทีมชาติเวียดนาม 2-2 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

 เบื้องหลังเกมศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2566 ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม  รอบชิงชนะเลิศนัดแรก ผลปรากฎว่า ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติไทย 2-2 โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวว่า "เป็นเกมที่เร้าใจมีทุกรสชาติ เราโดนนำไปก่อน 1-0 พอครึ่งหลังเรามาตีเสมอ 1-1 โดยที่เป็นลูกแรกของปรเมศย์ อาจวิไล   ที่ติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก แล้วเป็นลูกที่สวยงามมาก มาต่อด้วยลูกที่ 2-1 เป็นการยิงของ สารัช อยู่เย็น เพราะถ้าจบ 2-1 มันน่าจะเป็นอะไรที่ดี แต่เวียดนามมาตีเสมอ 2-2 แต่เป็นอเวย์โกล เกมเยือนที่นี้ถือว่าเล่นได้ยาก แฟนบอลเวียดนามก็เยอะมาก

 ถือว่าเป็นงานหนักที่เราจะต้องกลับไปเล่นในวันที่ 16ม.ค.นี้ อยากเป็นแชมป์ อยากชนะ ถึงแม้ว่าเสมอน่าจะเป็นผลดี เสมอเรายังได้แชมป์ แต่อยากจะชนะต้องกลับไปแก้ไขให้ดี ยังไรก็แล้วแต่มันเป็นแมตช์ที่น่าประทับใจ เนื่องจากว่าเวียดนาม ตั้งแต่เล่นมาในเอเอฟเอฟ ยังไม่โดนยิงประตูเลย มีทีมชาติไทยที่ยิงเขาได้สองประตูเลย"

 "โดยภาพรวมพอใจสำหรับการมาเยือน แต่จริงถ้ามันจบ 2-1 หรือ 3-2 จะเป็นสกอร์ที่ทำให้คนไทยมีความสุขมากกว่านี้ นอกจากนี้ยังได้มีการอัดฉีด เดี๋ยวจะเปิดเผยตัวเลขนะคะ" 

 ส่วนในห้องแต่งตัวมีการพูดคุยอะไรหรือไหม มาดามแป้ง กล่าวว่า "เรามีการพูดคุยกัน เราต้องทำให้ได้ แม้ว่าจะเป็นสนามของเวียดนาม เพราะเราเคยเป็นแชมป์ เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีลูกหนังของสองชาติ คือทีมชาติไทยและเวียดนาม เราต้องกู้กลับมาให้ได้ และจะต้องไม่เสียกำลังใจ ทุกคนต้องเชื่อมั่นด้วยกัน ถึงแม้วันนี้ ธีรศิลป์ แดงดา จะเจ็บ เล่นไม่ได้ก็เป็นความกดดันสูง เนื่องจากว่านักเตะไทยติดใบเหลืองถึง 5 คนด้วยกัน แต่ยังโชคดีที่ทั้ง5 คนไม่โดนใบเหลือง ทำให้ได้กลับไปเล่นรอบชิงนัดที่สอง"

 สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปในรอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ทีมชาติไทย จะกลับมาเปิดสนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. 2566 เวลา 19.30 น.



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport