ประกาศผลสอบทีมชาติไทยบุกเจ๊าดาวทองยกแรกดรีมไฟนอล

จบลงไปเรียบร้อยกับอภิมหาศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022" เกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ณ มีดินห์ สเตเดี้ยม โดยทีมชาติเวียดนาม เบอร์หนึ่งแห่งอาเซียน เปิดรังเสมอ ทีมชาติไทย ไปแบบสนุกสุดมันส์ 2-2 แต่ทัพ "ช้างศึก" ได้ผลอเวย์โกลก่อนจะฟัดยกสุดท้ายในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.นี้

 ตลอดเกม 90 นาที ที่ต่อสู้ดุเดือด เลือดพล่าน บนสังเวียนแข้ง นักเตะสายเลือดสยามโชว์ผลงานเป็นอย่างไรบ้างในเกมนี้ เรามาเช็กผลสอบของแต่ละคนกันเสียหน่อย !

 กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล - จังหวะเสียประตูแรกต้องยอมจริงๆ แต่ก็สามารถแก้ตัวด้วยลูกเซฟที่บอลไปแฉลบ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ กำลังจะเสียบเสา แต่ "เจ้าไอซ์" ยังผวาพุ่งมาปัดทิ้งออกหลังไว้ได้ ทว่าช่วงท้ายเกมพลาดท่าออกมาชกบอลไม่โดน ก่อนที่บอลจะไปเข้าทาง วู วาน ธันห์ กระทุ้งเต็มข้อตีเสมอให้เจ้าถิ่น 2-2 คะแนน : 7.5

 พรรษา เหมวิบูลย์ - ลูกกลางอากาศถือว่าเก็บกินได้เรียบหมด รวมไปถึงเกมคุมเกมรับที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้คงเส้นคงวาต่อเนื่อง ซึ่งทั้ง 2 ลูกที่เสียไปต้องยอมจริงๆ โดยเฉพาะลูกที่ถูกตีเสมอที่ต้องชมคู่แข่งว่ายิงได้อย่างสุดพลัง คะแนน : 8

 กฤษดา กาแมน - เสียท่าในช่วงครึ่งแรกที่ถูก เหงียน เทียน ลินห์ โฉบตัดหน้าเข้ามาโหม่งส่งบอลเข้าประตูให้เจ้าถิ่นเวียดนามออกนำ 1-0 แต่หลังจากนั้นก็กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยคุม แนบรับเอาไว้ได้อยู่หมัด ยังคงรักษามาตรฐานคงเดิม คะแนน : 8

 วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ได้ออกสตาร์ตตัวจริงครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ ถูกจับให้มียืนเซ็นเตอร์แบ็กฝั่งซ้ายที่เกมนี้ใช้ 3 คน ถือว่าไม่ค่อยมีจังหวะทำผิดพลาดอะไรมากมายนัก แถมยังมีส่วนร่วมใน การออกบอลสั้น-บอลยาวให้เพื่อนร่วมทีมได้ด้วย คะแนน : 8

 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ - เกมนี้ไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก จังหวะเติมเกมบุกก็ไม่ค่อยกล้าขึ้นไปมาก ส่วนเกมรับมีจังหวะถูกเจาะมาฝั่งที่เขาอยู่พอสมควร หากแก้ไขในเรื่องการตะลุยเกมบุกมากขึ้น และการเปิดบอลจากด้านข้างให้แม่นยำ น่าจะช่วยให้ทีมชาติไทยเพิ่มมิติจากฝั่งกราบขวาได้แน่ในเกมหน้า คะแนน : 7

 ศศลักษณ์ ไหประโคน - ต้องยอมรับว่าเกมนี้เขาเล่นไม่ค่อยดีนัก บางจังหวะดูฝืนเกินไปจนเสียบอลให้คู่ต่อสู้ แถมการปะทะค่อนข้างเสียเปรียบในหลายๆจุด ดูแล้ว "เจ้าพี" ยังคงต้องกลับมาแก้ไขเพื่อเกมต่อไปในวันจันทร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม คะแนน : 7

 ธีราทร บุญมาทัน - ครึ่งแรกเกือบซัดประตูตีเสมอได้จากฟรีคิก แต่บอลดันชนคานสามเหลี่ยมน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง "กัปตันอุ้ม" โชว์ฝีเท้าระดับเวิลด์คลาส จัดแอสซิสต์สุดแม่นยำ 2 ลูกให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู เรียกได้ว่ายังคงรักษามาตรฐานได้อย่างสุดยอดไม่เสื่อมคลาย คะแนน : 9


 สารัช อยู่เย็น - แม้ครึ่งแรกอาจจะไม่โดดเด่นมาก แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลังกับโชว์ผลงานได้อย่างสมบูรณ์บนแผงแดนกลาง คอยสิ่งรับบอลส่งบอล และมีส่วนร่วมอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญมา

ยิงประตูสำคัญให้ทีมหนีเป็น 2-1 แม้สุดท้ายจะจบด้วยผลเสมอ 2-2 ก็ตาม ยังคงเป็นกองกลางที่ขาดไม่ได้ ณ ชั่วโมงนี้ คะแนน : 9 

 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี - ได้รับโอกาสลงตัวจริงอย่างต่อเนื่อง โดย "นิวฉ่ำ" คอยประสานงานกับ ธีราทร บุญมาทัน และ สารัช อยู่เย็น ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการหาพื้นที่เพื่อรับบอลที่เคลื่อนที่ได้อย่างดีเยี่ยม ถือว่าเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกมแดนกลางของไทยโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมนี้ คะแนน : 8.5

 ปรเมศย์ อาจวิไล - ปลดล็อกลูกแรกในสีเสื้อทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกในชิวิตได้สำเร็จ หลังซัดประตูเบิกร่องให้ไทยนำ 1-0 แถมเป็นจังหวะที่โยกเข้าซ้าย เล่นเอาผู้เล่นเวียดนามหลังแทบหัก ก่อนจะหลอกยิงยัดเสาแรกอย่างฉลาด บอลพุ่งคนละทางกับ ดัง วาน ลัม เข้าไปอย่างสวยงาม ถือว่าเป็นการยิงสร้างขวัญกำลังใจของตัวเองได้เป็นอย่างดี คะแนน : 8

 อดิศักดิ์ ไกรษร - มีจังหวะยิงประตูในช่วงครึ่งแรก แต่ก็ยิงไปติดเซฟ ดัง วาน ลัม ทำให้เกมนี้พลาดมีชื่อบนสกอร์บอร์ด อย่างไรก็ตามเข้าสู่ครึ่งหลัง "เจ้ากอล์ฟ" ดูเงียบๆไปหน่อย ทำให้เล่นใน เพียง 74 นาที ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกไป คะแนน : 7.5

 เอกนิษฐ์ ปัญญา - ลงสนามมาเล่นแทน อดิศักดิ์ ไกรษร ในนาทีที่ 74 ซึ่งเป็นช่วงท้ายเกมไม่สามารถให้คะแนนได้ แถมช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายได้โอกาสหลุดเดี่ยว แต่ดันยิงไปติดเซฟ ดัง วาน ลัม อย่างน่าเสียดาย พลาดโอกาสได้ประตูชัย ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมทันที คะแนน : -

 บดินทร์ ผาลา - ลงสนามมาเล่นแทน ปรเมศย์ อาจวิไล ในนาทีที่ 78 ซึ่งเป็นช่วงท้ายเกมไม่สามารถให้คะแนนได้ คะแนน : -

 สุมัญญา ปุริสาย - ลงสนามมาเล่นแทน สารัช อยู่เย็น ในนาทีที่ 84 ซึ่งเป็นช่วงท้ายเกมไม่สามารถให้คะแนนได้ คะแนน : -

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport