เอเอฟเอฟเลือกเชิ้ตดำเกาหลีใต้ตัดสินรอบชิงนัดแรกเวียดนามดวลไทย

เอเอฟเอฟ เลือกเชิ้ตดำฟีฟ่าแดนกิมจิ ตัดสินนัดชิงดำ นัดแรก อาเซียนคัพ 2022 แมตช์ เวียดนามเปิดรังปะทะไทย เผยเคยเป่าเกมลีกสูงสุดของเวียดนามมาแล้วเมื่อปี 2 ปีก่อน พร้อมเคยเป่าเกมที่เวียดนามลุยคัดบอลโลกรอบ 12 ทีมด้วย

  สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ" ประกาศชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ  2022 รองชิงชนะเลิศ นัดแรก คู่ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม ที่จะเปิดรังรับการมาเยือน ทีมชาติไทย ในวันศุกร์ที่ 13 ม.ค.นี้

 โดยเชิ้ตดำดังกล่าวมีชื่อเสียงเรียงนามว่า โค ฮยอง-จิน (Ko Hyung-Jin) ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าชาวเกาหลีใต้ ที่ยังไม่เคยได้ทำหน้าที่ในรายการนี้มาก่อน ซึ่งจะเป็นคนละคนกับที่ลงตัดสินเกมที่ มาเลเซีย เปิดบ้านเอาชนะ ไทย 1-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก โดยท่านเปาคู่นี้เป็นทาง คิม แด-ยอง ลงตัดสิน

  ทั้งนี้มีข้อมูลเปิดเผยจาก Soccerway ว่า โค ฮยอง-จิน รายนี้เคยลงทำหน้าที่ตัดสินให้กับทั้ง เวียดนาม และ ไทย มาแล้ว ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2021 ที่เวียดนาม บุกแพ้ ออสเตรเลีย 0-4 รวมถึงเกมนัดชิงอันดับที่ 3 เมื่อปี 2014 ที่ทีมชาติไทย แพ้ อิรัก 0-1

  นอกจากนี้ เชิ้ตดำชาวเกาหลีใต้ ยังเคยเป่าในศึกฟุตบอลวีลีก 2021 หลังได้รับเชิญจาก ส.บอลเวียดนาม ให้ผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่ ในแมตช์ที่ นัม ดินห์ เอฟซี เปิดบ้านพบกับ ไซง่อน เอฟซี

   สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เวียดนาม เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย ในวันศุกร์ที่ 13 ม.ค.66 ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม ก่อนที่นัดสอง ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นในบ้านพบ เวียดนาม ในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.66 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม โดยทั้งสองนัดแข่งขันในเวลา 19.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport