คลิปสะพัด กลุ่มกองเชียร์ไทยกลุ่มหนึ่งพยายามรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่(มีคลิป)

แฟนบอลไทยขอประณาม กลุ่มกองเชียร์ 1 กลุ่มของไทย หลังมีคลิปพยายามรุมทำร้ายร่างกาย จนท.บาดเจ็บเพียบ เพื่อบุกเข้าสนาม แถมจุดพลุแฟลร์สร้างความปั่นป่วนไม่เลิก แนะควรเด็ดขาดหรือสั่งแบนห้ามกลุ่มดังกล่าวเข้าเชียร์ไปเลย

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มกองเชียร์หนึ่งกลุ่มบนโลกออนไลน์เป็นวงกว้าง กับควันหลงหลังจบเกมในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ในแมตช์ที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ มาเลเซีย 3-0

โดยเริ่มตั้งแต่ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น กลุ่มกองเชียร์หนึ่งกลุ่มได้จุดพลุแบบโคมไฟจากข้างนอกสนาม เข้ามาภายในสนาม ทำให้เกิดควันโขมงในช่วงนักเตะทั้งสองทีมลงวอร์มร่างกาย แถมช่วงท้ายเกมก็ได้มีการจุดพลุแฟลร์ และโยนลงมาในสนามอีก

เคสต่อมามีคลิปวิดีโอเผยแพร่ ซึ่งมีกลุ่มกองเชียร์ได้เข้าทำร้ายการ์ดบริเวณโซน S เพื่อบุกเข้ามาในสนาม เนื่องจากไม่พอใจในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ถึงขั้นมีการทำร้ายร่างกายจนมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายคน

จาก 2 กรณีดังกล่าว ทำให้แฟนบอลชาวไทยไม่พอใจกับการกระทำของกลุ่มกองเชียร์ช้างศึกกลุ่มนี้มากๆ ถึงขั้นขอประณามการกระทำแบบนี้ เพราะเป็นการสร้างความเสียหาย และอาจส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลไทยสืบไปในอนาคต

ทั้งนี้ แฟนบอลชาวไทยบางส่วนยังแสดงความคิดเห็นว่า ฝ่ายผู้ดูแลที่เกี่ยวข้อง ควรจะมีการลงโทษขั้นเด็ดขาด หรือห้ามกลุ่มกองเชียร์กลุ่มนี้เข้าสนามอีก รวมถึงการเพิ่มมาตรการและเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้เฝ้าระวังมากขึ้นกว่าเดิมด้วย



ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport