ไทยลีกพร้อมขยับคิวเตะให้ทีมชาติไทยลุยศึกเอเชียตะวันตก

จ่อลุยบอลอาหรับ ! บ.ไทยลีก ยันชัดยินดีขยับโปรแกรมลีก 2 นัด เพื่อเอื้อให้ทีมชาติไทยไปบู๊ศึกสงครามบอลทะเลทรายช่วงฟีฟ่าเดย์ มี.ค.นี้ ด้าน "บิ๊กแชมป์" ระบุพร้อมนัดทุกสโมสรคุยด่วนแบบออนไลน์ หากตัดสินใจได้แล้ว ส.บอลไทย พร้อมร่อนหนังสือตอบกลับให้ "WAFF" ภายในวีกนี้ทันที

ภายหลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ (WAFF) ทีได้จัดศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก 2023 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยจะบรรเลงเพลงแข้งกันในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66

ต่อมา "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ ส.บอลไทยฯ เผยว่า สมาคมฯ ได้รับหนังสือเชิญเรียบร้อย และสนใจที่อยากให้ไทยได้ไปเข้าร่วมรายการนี้ เพราะจะได้เล่นกับทีมที่มีแรงกิ้งสูงกว่าหลายทีม เพื่อส่งผลกับอันดับโลกที่น่าจะขยับขึ้น แต่ทั้งนี้ยังต้องหารือกับสโมสรก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับโปรแกรมฟุตบอลไทยลีก

ล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ทางไทยลีกเพิ่งรับเรื่องมาจากสมาคมฯ ดังนั้นเราจะรีบนัดสโมสรคุยแบบออนไลน์อย่างเร่งด่วนทันที เบื้องต้นทางไทยลีกพร้อมที่จะขยับโปรแกรมให้แน่นอนและไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะตอนสถานการณ์โควิดที่มีปัญหามากกว่านี้ยังขยับได้ แต่ทั้งนี้ต้องหารือกับสโมสรก่อนครับ"

"บิ๊กแชมป์" กล่าวต่อไปว่า "ในเบื้องต้นหากต้องขยับโปรแกรมไทยลีกคงเป็น 2 นัด นัดที่ 24 วันที่ 18-19 มี.ค.66 และนัดที่ 25 วันที่ 1-2 เม.ย.66 คือช่วงก่อนและหลัง ฟีฟ่าเดย์ ที่เว้นช่องว่างให้ทีมชาติไทยไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 20-28 มี.ค.66 แต่รายการนี้จะจบหลังฟีฟ่าเดย์ ในวันที่ 2 เม.ย.66 จึงต้องเอาปฏิทินให้สโมสรร่วมกันพิจารณาก่อนตัดสินใจ ก่อนที่สมาคมฯ จะได้รีบส่งหนังสือยืนยันกลับไปให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ "

สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าวจะมี 12 ชาติร่วมโม่แข้ง ประกอบด้วย ยูเออี (เจ้าภาพ), จอร์แดน, ซาอุดีอาระเบีย, คูเวต, บาห์เรน, เลบานอน, ปาเลสไตน์, อิรัก, โอมาน, ซีเรีย, เยเมน นอกจากนี้ยังส่งหนังสือเชิญทีมชาติไทย ทีมจากภูมิภาคอาเซียน ซึ่งอยู่นอกโซนเข้าร่วมฟาดขันรายการนี้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport