"โค้ชบอย" รับแข้งบีจีปทุมเริ่มมีอาการล้า หวังสมบูรณ์ก่อนชิงรีโว่คัพ

ศุภชัย คมศิลป์ กุนซือใหญ่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาลูกทีมทะลุสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกรีโว่ คัพ 2022-23 ด้วยการเฉือนชนะ ราชบุรี เอฟซี 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามแพท สเตเดียม เมื่อวันพุธที่ 26 เม.ย 66 ที่ผ่านมา

"โค้ชบอย" กล่าวว่า "มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษสำหรับผม เพราะว่าเป็นความคาดหวังทั้งแฟนบอลรวมถึงคนที่สนับสนุน บีจี ปทุมฯ ผมต้องการให้เข้ารอบชิงเพื่อตอบแทนทั้งฤดูกาลที่ผลงานของเราไม่ค่อยจะดีมาตลอด"

"ผมบอกผู้เล่นก่อนเกมว่านี่เป็นสิ่งที่เราจะทำได้เพื่อเป็นของขวัญและตอบแทนในศรัทธาที่แฟนบอลยังมีให้พวกเรา ในส่วนของรูปเกมเราเริ่มต้นได้ดีถึงดีมาก ผมคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ดีที่สุด มันไม่ใช่แค่การลงไปเล่นตามวิธีการแต่ว่าผู้เล่นทุกคนต้องใส่หัวใจลงไปด้วย ผมบอกพวกเขาถ้าอยากชนะเราต้องแสดงให้เห็นว่าเราต้องการเป็นผู้ชนะและพวกเขาก็แสดงออกมาแบบนั้นจริงๆ"

"ส่วนสภาพร่างกายของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา และผู้เล่นคนอื่นๆ เรากังวลมาตั้งแต่เกมที่เราไปเยือน สุโขทัยฯ เพราะว่าเรามีตัวเลือกเท่านั้นจริงๆ และสลับเปลี่ยนหมุนเวียนไม่ได้ ในเกม สุโขทัยฯ เราพยายามที่จะดูจังหวะเวลาที่จะพักนักเตะ แต่ผลการแข่งขันในเกมนั้นก็ไม่เป็นใจ แต่ช่วงหลังเราใช้ผู้เล่นที่อายุเยอะ ไม่ใช่แค่ มุ้ย คนเดียว คนที่เล่นเกมนี้ผ่าน 50-60 นาที เริ่มดูมีอาการเหนื่อย แต่พอเรามีสกอร์นำ จึงเปลี่ยนวิธีการเล่นพยายามไม่ให้พวกเขาวิ่งเพรสมากขึ้น รวมถึงกองหลังอย่าง ตูเญซ ที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวตั้งแต่ต้นเกม เรารู้ว่าตัวเขาไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ใจของเขาเกินร้อยแน่นอน ทุกคนทำหน้าที่ได้เกินสภาพร่างกายที่ตัวเองมีอยู่ พอมีอารมณ์ร่วมเข้ามา พวกเขาก็เล่นได้เกินกว่าที่เราคาดไว้"

"สำหรับรอบชิงฯ เรามีเวลาเตรียมตัว 3-4 สัปดาห์ ขออย่างเดียวคือทุกคนสภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ในวัน ชิงของเรา อย่างอื่นเราไม่ได้กังวลและเราไม่ได้สนว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใคร ซึ่งเหมือนมวยคู่เอกไม่ว่าจะเจอใครต้องต่อย"

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ รีโว่ คัพ 2022-23 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 21  พ.ค 66 ที่สนามกลาง ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ส่วนเวลาการแข่งขันจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


ที่มาของภาพ : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport