นัดสำคัญของกระต่ายแก้ว

ช่วง 1 ทุ่มของวันพุธที่ 26 เมษายนนี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมสุดสำคัญกับการเผชิญหน้า ราชบุรี เอฟซี ในศึก ลีก คัพ 2022-23 รอบรองชนะเลิศ

   นัดนี้คือเกมที่ทัพกระต่ายแก้วจำเป็นจะต้องเก็บชัยชนะเพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ เพราะมันคือการลบความผิดหวังของฤดูกาลปัจจุบันที่พวกเขาทำผลงานได้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นเอามากๆ

   บีจี ปทุม คือหนึ่งในสโมสรชั้นนำของประเทศ นับตั้งแต่ก่อตั้งลีกอาชีพและดูจะเต็มรูปแบบในฤดูกาล 2007 พวกเขาถูกมองว่ามีศักยภาพที่จะก้าวไปเป็นแชมป์ได้ไม่ยาก

   นั่นคือนับรวมตอนที่ยังใช้ชื่อ บางกอกกล๊าส เอฟซี เข้าไปด้วย

   กว่าสิบซีซั่นกับฟุตบอลสยามประเทศ ทัพกระต่ายแก้วเคยสัมผัสโทรฟี่แชมป์เพียงรายการหลักเพียง 2 หน (ไม่นับรวม ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ) คือ เอฟเอ คัพ 2014 และ ไทยลีก 2020-21 ตัวเลขเท่านี้ถือว่าน้อยนิดสำหรับสโมสรใหญ่ของ บีจี ปทุม

   ยิ่งผลงานในฤดูกาลปัจจุบันที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก รวมทุกรายการ มีช่วงที่ฟอร์มดี ก็ชนะติดๆ กันเต็มที่แค่ 2 นัด เท่านั้น

   มันไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับสโมสรที่อุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติ แถมโควตาแข้งนอกก็จัดว่าอยู่ในระดับท็อปของลีกทั้งนั้น

   ล่าสุด เหมือนจะดีขึ้นมาหน่อย เพราะเก็บ 3 คะแนน ได้สองเกมรวด แต่ก็ดันสะดุด บุกไปแพ้ สุโขทัย เอฟซี 0-2 ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการที่พวกเขาพักผู้เล่นตัวหลักไว้เพื่อลุยกับ ราชบุรี ในวันพุธนี้โดยเฉพาะ

   ดังนั้นถ้วย ลีก คัพ 2022-23 จึงมีความหมายสำหรับ บีจี ปทุม มากเลยทีเดียว แม้ว่ามันจะยังเหลืออีกหนึ่งก้าวก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ต้องได้ไปลุ้นในรอบชิงชนะเลิศ

   ใน ไทยลีก พวกเขายังเหลืออีก 3 เกม ให้ลงเล่น ซึ่งแต่ละนัดก็หนักๆ ทั้งนั้น ไล่ตั้งแต่เจอกับ ราชบุรี อีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ต่อด้วยบุกไปเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด และปิดท้ายกับ ชลบุรี เอฟซี

   ด้วยโปรแกรมที่มี ทำให้เชื่อได้เลยว่ารอบรองชนะเลิศ ลีก คัพ - ทัพกระต่ายแก้วจะทุ่มทุกอย่างที่มีเพื่อคว้าชัยให้ได้ 

   หากพวกเขาไปไกลได้ถึงนัดชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์สำเร็จ อย่างน้อยฤดูกาล 2022-23 ก็ไม่ถือว่าเลวร้ายนัก และมันจะยังเป็นเหมือนน้ำที่เย็นฉ่ำ ชโลมหัวใจแฟนๆ รวมไปถึงคนที่ทำทีมให้มีกำลังใจจะก้าวต่อไปในปีหน้า

   การทวงแชมป์ลีกกลับคืนสู่ บีจี สเตเดี้ยม จะเป็นภารกิจหลักที่ เดอะ บลู แมชีน จะมุ่งมั่นสู่บัลลังก์ที่เคยอยู่ - นักเตะชั้นนำจะตบเท้าเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่อีกเพียบ และฟุตบอลไทย ก็จะครื้นเครงเป็นแน่ เพราะยักษ์หลับถูกปลุกให้ตื่นจากภวังค์

   แต่ถ้าเกิดไม่ผ่าน ราชบุรี ขึ้นมา อันนี้แหละเรื่องใหญ่เลยเชียว เพราะมันจะเป็นไปในทางตรงกันข้ามจากชัยชนะ ทุกอย่างจะมืดมน และซีซั่นต่อไปของพวกเขาก็จะยิ่งอึมครึมเข้าไปกันใหญ่

   ดังนั้น 1 ทุ่มตรงของวันพุธนี้ บีจี ปทุม จำเป็นต้องผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย เพราะเกมๆ นี้ มีค่ามากจริงๆ มันคือตัวชี้วัดอนาคตของพวกเขาในอนาคตข้างหน้าเลยทีเดียว

   อีกไม่กี่อึดใจ แมตช์สำคัญของกระต่ายแก้วก็จะเริ่มขึ้นแล้ว!!

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport