แบงค็อกฯฟูลทีมหวังสร้างประวัติศาสตร์สยบบุรีรัมย์ชูถ้วยแชมป์ช้างเอฟเอ

"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมจัดทัพใหญ่ฟูลทีมลงสนามเต็มพิกัดด้วยทีเด็ด 3 แนวรุกต่างชาติ วันเดอร์หลุยส์ ,มาห์มูด ,เฮแบร์ตี้ ปะทะแชมป์เก่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ขอถอนแค้นจากการแพ้เกมแรกซีซั่นนี้ในลีก อาจจะไม่มี เรบิล โซลาก้า กองหลังคนเก่ง แต่รายอื่นๆอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็นศุภชัย ใจเด็ด ,ศุภณัฐฎ์ เหมือนตา, ธีราทร บุญมาทัน นัดชิงแชมป์ ช้างเอฟเอคัพ วันที่ 28 พ.ค.66 เวลา 18.00 น. ยิงสดทางช่อง AIS Play

 การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2022/23  รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง " แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับทีม "แชมเก่า" เมื่อฤดูกาลผ่านมา" ปราสาทสายฟ้า"   บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. 2566  เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play  

 "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดตัดผู้เล่น มีเพียงแข้งบางรายที่เจ็บเล็กน้อยแต่ไม่มีปัญหากับการลงสนามแต่อย่างใด ทางซารีฟ สายนุ้ย ผช.โค้ชได้ยืนยันในการแถลงข่าวความพร้อมว่า อาจจะเป็นตัวหลักบางคนที่ต้องเช็กเล็กน้อย แต่ตำแหน่งอื่นๆไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเรามีนักเตะให้เลือกใช้ค่อนข้างครบ ความพร้อมโดยรวมถือว่าดีมาก ดังนั้นเกมนี้"โค้ชแบน" น่าจะจัดทัพชุดใหย่เต็มพิกัด คาดว่าน่าจะประกอบด้วย  วันเดอร์หลุยส์ ,มาห์มู๊ด ,เฮแบร์ตี้ โดยมี แดนกลางอย่างปกเกล้า อนันต์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ,ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ส่วนแนวรับ มานูเอล ทอมเบียรห์  กับเอเวอร์ตัน คุมปราการหลัง เรียกว่าน่าจะเป็นชุดที่เคยยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้

 ด้านมาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ซิวแชมป์มาแล้วปีนี้ 2 รายการและลุ้นรายการที่ 3 เกมนี้ไม่มีใครติดโษแบน แต่อาจจะไม่มี เรบิล โซลาก้า กองหลังคนสำคัญที่ไร้ชื่อไปหลายเกมในช่วงที่ผ่านมาที่คาดว่าไม่น่าถูกส่งลงเล่นเกมนี้ ส่วนรายอื่นพร้อมลงสนามสนามไม่ว่าจะเป็น แนวรุกอย่างศุภชัย ใจเด็ด ,ศุภณัฐ์ เหมือนตา, โจนาทาน โบลินกิ, แดนกลาง พีรดนย์ ฉํ่ารัศมี ,ธีราทร บุญมาทัน,โกรัน เคาซิซ ขณะที่แนวรับ ศศลักษณ์ ไหประโคน, พรรษา เหมวิบูลย์

 สถิติเฮดทูเฮดของคู่นี้เจอกันมาแล้ว 33 ครั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะไปถึง 23 เสมอ 5 และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะแค่ 5 ครั้งเท่านั้น แต่การเจอกันครั้งล่าสุดในไทยลีกซีซั่นนี้ทรูแบค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างดุเดือด 4-3 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

  สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 จะทำการแข่งขันแบบน็อกเอาท์ หากหมดเวลาการแข่งขันแล้วทั้งสองทีมยังเสมอกัน จะทำการต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที และหากยังไม่ทราบผลแพ้ชนะ จะตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ ณ จุดโทษ เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบรองชนะเลิศ 

 โดยทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท รวมไปถึงสิทธิ์ในการไปแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 ส่วนทีมรองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท และยังมีรางวัลช้างสปอร์ตแมนชิพ อวอร์ด สำหรับที่สุดของนักฟุตบอลผู้มีน้ำใจนักกีฬาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์อีกด้วย


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport