AFC Congress ยกย่องผู้ทรงคุณวุฒิฟุตบอลเอเชีย

เอเอฟซี คองเกรส จัดพิธีมอบรางวัล Lifetime Achievement and Distinguished Service Award ให้กับผู้ทำประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลของเอเชีย 3 รางวัล โดยมี จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า และ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ร่วมมอบรางวัลดังกล่าว

รางวัล AFC Lifetime Achievement and Distinguished Service Awards  ได้ถูกนำมามอบในงานดังกล่าว ตอกย้ำความมุ่งมั่นของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในการยกย่องและให้เกียรติผู้ที่มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงฟุตบอลของเอเชีย 

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา  กล่าวว่า"วันนี้ผมได้เกียรติอย่างยิ่งใหญ่ของเอเชีย เรามีผู้นําที่ทุ่มเททั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งการบริการและการมีส่วนร่วมได้วางรากฐานสําหรับเกมของเราให้เจริญรุ่งเรือง"

"ผมดีใจที่ได้รับรู้ถึงบริการที่เป็นแบบอย่างของดร.เวโรนิก้า ชาน เพื่อนรักของพวกเรา  ซอ ซอ และ ลิม เกีย ตง ผู้ล่วงลับ และเรามีหน้าที่ต่อพวกเขา และต่อคนรุ่นต่อไปในอนาคตของเราเพื่อให้แน่ใจว่าเรายังคงเป็นสมาพันธ์ต้นแบบในอีกไม่กี่ทศวรรษข้างหน้า"

ผู้รับรางวัล AFC Lifetime Achievement Award คนแรกคือ ดร.เวโรนิก้า ชาน จากฮ่องกง ประเทศจีน -  ผู้บุกเบิกที่ก่อตั้งสมาพันธ์ฟุตบอลหญิงเอเชียที่เลิกใช้ไปแล้วในปี 1965 โดยวางรากฐานสําหรับความก้าวหน้าของฟุตบอลหญิงทั่วทั้งทวีป ความเป็นผู้นําที่มีวิสัยทัศน์และความพยายามอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของเธอปูทางไปสู่การเพิ่มขึ้นของเกมหญิงเอเชีย ซึ่งจะทําเครื่องหมายยุคใหม่ด้วยการเปิดตัว AFC Women's Champions League ในปลายปีนี้"

คนต่อมา  ซอ ซอ รองประธานอาวุโสของ เอเอฟซี และประธานสหพันธ์ฟุตบอลเมียนมาร์ (MFF) ซึ่งได้รับรางวัล AFC Distinguished Service Award ผู้สนับสนุนที่โดดเด่นสําหรับทั้งฟุตบอลและสวัสดิการสังคม ความคิดริเริ่มที่เป็นแบบอย่างของ ซอ ซอ ในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด 19 รวมถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลรักษาและกักกันฟรี เน้นย้ำถึงผลกระทบที่ลึกซึ้งที่ฟุตบอลสามารถมีได้ในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกภายในชุมชน"

 คนสุดท้าย ลิม เกีย ตง (เสียชีวิตแล้ว) เป็นอดีตประธานสมาคมฟุตบอลแห่งสิงคโปร์ (FAS) และประธานคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของ เอเอฟซี โดดเด่นด้วยการบริการที่ทุ่มเทของเขาต่อฟุตบอลสิงคโปร์และบทบาทผู้บุกเบิกของเขาภายในคณะกรรมการ เอเอฟซี และ ฟีฟ่า ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport