เหตุจกข้าวยังไม่จบ! แข้งอิรักโดนปรับ-แบนเพิ่มอ่วมหลังโพสต์ไม่พอใจผลตัดสิน

เอเอฟซี เผยบทลงโทษ อายเมน ฮุสเซน แข้งอิรัก โดนแบนเพิ่ม 1 นัด แถมโดนปรับ 2 เคส ตกราว 600,000 บาท ด้าน ซาอุฯ โดนปรับเกมเอเชียนคัพ หลังมีนักเตะสวมใส่ GPS ผิดระเบียบเอเอฟซี เกมพบไทย

 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี  ได้ประชุมพิจารณาบทลงโทษในช่วงการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีการลงโทษทั้งหมด 67 เคส โดยมีเคสที่น่าสนใจที่เป็นประเด็นระหว่างทีมชาติอิรัก พบ ทีมชาติจอร์แดน และมีกรณีที่ซาอุดีอาระเบียโดนปรับหลังมีนักเตะสวมใส่ GPS ผิดระเบียบเอเอฟซี  ในเกมพบทีมชาติไทย

 โดย อัยมัน ฮุสเซน แข้งอิรัก  โดนลงโทษ 2 กระทง โดยกระทงแรก โดนแบนอัตโนมัติ 1 เกม พร้อมปรับ 2,000 ดอลล่าสหรัฐฯ หรือราว 72,000 บาท และกระทงที่สอง อายเมน ฮุสเซน ได้โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของเขา พร้อม ด้วย ภาพกรรมการผู้ตัดสิน  อลิเรซา ฟากานี  พฤติกรรมนี้ที่ทำให้กรรมการเสื่อมเสียชื่อเสียง โดนปรับ 15,000 ดอลล่าสหรัฐฯ หรือราว  540,000 บาท

สำหรับ อัยมัน ฮุสเซน โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2567 รอบ 16 ทีมสุดท้าย  ผลปรากฎว่า ทีมชาติจอร์แดน พลิกเอาชนะ ทีมชาติอิรัก เหลือ 10 คนในช่วงท้ายเกม  ไปได้ 3-2  โดยเจ้าตัวถูกมองว่าใช้เวลาในการดีใจมากเกิน จนถูกใบเหลือง ใบที่สอง ในเกมดังกล่าว

 นอกจากนี้ยังมีเคสที่ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ดวลกับทีมชาติไทย โดยมีนักเตะสวมใส่อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์และระบบติดตามในระหว่าง การแข่งขันซึ่งแสดงตัวระบุ ทีม ตัวระบุผู้ผลิต องค์ประกอบ ตกแต่ง และ/หรือโฆษณาของผู้ สนับสนุน  ผิดระเบียบ เอเอฟซี โดนปรับ 3,000 ดอลล่าสหรัฐฯ ตกราว 109,000 บาท



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport