ระเบิดศึกบอลลีกหญิงไทยสุดยิ่งใหญ่ ถ่ายสดทุกนัด เริ่ม 2 มี.ค.นี้

ระเบิดศึกฟุตบอลลีกหญิง Thai Women's League 2024 พร้อมกัน 2 ลีก ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ประเดิมเริ่มหวด 2 มี.ค.67 นี้ทีมแชมป์ดิวิชั่น 1 รับเงินรางวัล 5 แสนบาท พร้อมการยิงสดการแข่งขันในทุกคู่ผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ลำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ ตนเองกลับมาแล้วพร้อมจะปลุกกระแสฟุตบอลหญิงให้กับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง เพื่อเป้าหมายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2027 พร้อมกันนี้ยังได้ตั้ง"โค้ชหนึ่ง" ดร. หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เป็นทีมงานดูแลการพัฒนาฟุตบอลหญิงอีกด้วย

 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าว เปิดฤดูกาลฟุตบอลลีกหญิง Thai Women's League 2024 เมื่อวันที่ 27 ก.พ.67 ที่ห้อง 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน

  ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงว่า "ฟุตบอลหญิง ไทยวีเมนส์ ลีก จะเปิดฉากแข่งขันในฤดูกาล 2024 พร้อมกันทั้ง 2 ดิวิชั่น แบ่งเป็น ดิวิชั่น 1 จำนวน 8 ทีม และ ดิวิชั่น 2 จำนวน 8 ทีม โดยทีมแชมป์ดิวิชั่น 1 จะได้สิทธิ์ เข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2024 ครั้งแรก ในรอบคัดเลือก พร้อมเงินรางวัล 500,000 บาท รองแชมป์ 300,000 บาท ส่วนแชมป์ดิวิชั่น 2 จะได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท รองแชมป์ 150,000 บาท"

 ทาง "มาดามแป้ง" ได้กล่าวถึงการแข่งขันว่า "ฟุตบอลลีกหญิง ในฤดูกาลนี้ เราวางแผน มีความพิเศษเกิดขึ้นมากมายเพื่อให้ฟุตบอลหญิงกลับมาบูมอีกครั้งให้ได้และเพื่อเป้าหมายฟุตบอลโลก ปี 2027 แต่อย่างไรก็ตามเราไม่เคยลืมเรื่องแชมป์อาเซียน แชมป์ซีเกมส์นะ โดยเราจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ผ่านทาง Facebook และ Youtube ของ Thai Women's League ทุกคู่ เพื่อให้แฟนบอลสามารถเข้าถึงได้ และเกิดกระแสความนิยมทั่วประเทศ เพื่อนำไปสู่มูลค่าทางการตลาด และการเข้ามาสนับสนุนของสปอนเซอร์ต่าง ๆ ในอนาคตทุกคนจะต้องช่วยกันร่วมมือกันผลักดัน ตอนนี้แป้งกลับมาแล้วขอให้มั่นว่าฟุตบอลหญิงไทยจะต้องกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง"

 นอกจากนี้มาดามแป้ง ยังกล่าวอีกว่า "ในครั้งนี้ได้แต่งตั้ง ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตโค้ชทีมฟุตบอลหญิงที่เคยพาทีมฟุตบอลสาวไทยไปเล่นฟุตบอลโลก 2 สมัย และยังเป็นผู้ฝึกสอนหญิงโปรไลเซนส์คนเดียวของเมืองไทยมาร่วมงานในทีมพัฒนาของฟุตบอลหญิงในทุกชุดอีกด้วย"

 สำหรับฟุตบอลหญิง ไทยวีเมนส์ ลีก จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 2 มีนาคม 2567 แข่งขันภายใต้ระบบเหย้า-เยือน ทั้ง 2 ดิวิชั่น โดย 2 ทีมอันดับสุดท้าย ในดิวิชั่น 1 จะตกชั้นลงไปเล่นในดิวิชั่น 2 ส่วนทีมแชมป์ และ รองแชมป์ของดิวิชั่น 2 จะเลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลถัดไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport