ไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ !"บิ๊กหยิม"หวังยู23ไทยฟูลทีมคัดอลป. "ศุภณัฐฎ์" อยากร่วมทัพด้วย

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ เผย ศุภณัฐฎ์ เหมือนตา บอกว่าอยากมาเล่นยู 23 เอเชียนคัพ พร้อมหวังสโมสรปล่อยนักเตะมาร่วมทีมเหตุเพราะไม่ตรงฟีฟ่าเดย์

"บิ๊กหยิม"ยุทธนา หยิมการุณ ผอ.ทีมชาติไทยชุดยู23ปี ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นยู23เอเชียนคัพรอบสุดท้าย ที่กาตาร์ว่า "ตอนนี้มีผู้เล่นแน่ๆแล้ว 16 คนที่สโมสรจะปล่อยตัวไปเล่นเอเชี่ยนคัพ แต่การแข่งขันมันไม่ตรงกับฟีฟ่าเดย์ อยากให้สื่อช่วยสร้างความเข้าใจให้กับสโมสร เพราะรายการนี้สำคัญที่เราจะลุ้นไปโอลิมปิก ยังไงฟีฟ่าเดย์อาจจะไม่เกี่ยว ถึงเวลาก็ต้องทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติจริงๆ เพราะเราเก็บตัวต่อเนื่องเป็นเวลาเกือบ 2 ปีเหมือนกัน คิดว่าอยากจะให้ทุกภาคส่วนช่วยกัน ยังไงก็ต้องได้ตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดที่จะไปแข่งที่กาตาร์

มีประเด็นที่ถามว่า ศุภณัฐฎ์ เหมือนตา กองหน้าวัย 21 ปี จากโอเอช ลูเวิ่น ที่เบลเยี่ยม ทีมมีลุ้นได้ตัวมาเล่นไหม คุณยุทธนา บอกว่า "คือที่หารือกัน น้องเขาอยากไป เพราะรายการที่กาตาร์มันเป็นเวทีคัดโอลิมปิกด้วย มันก็เหมือนเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้เขาด้วย ถ้าเรามีโอกาสโชคดีเข้าไปลิมปิก ทุกคนก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ คิดว่าน้องเขาพร้อม ส่วนน้องๆที่เราดูแลกันมาต่อเนื่อง ผมมั่นใจว่าศักยภาพเขาถึงแน่นอน อย่างที่เราไปเล่นโดฮาคัพ ทีมในตะวันออกกลาง ผมคิดว่าเราเล่นกันได้" 

สำหรับทีมชาติไทยชุดยู23ปี อยู่ในสายซี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย แชมป์เก่าปี2022 , อิรัก อดีตแชมป์ยู22ปีปี2013 และ ทาจิกิสถาน แข่งขันที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 15 เม.ย. - 3 พ.ค.67 คัดเอา 3.5 ทีมไปโอลิมปิค2024ที่ฝรั่งเศส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport