ทำไมเพิ่งเปลี่ยน!? "โค้ชฉ่วย" เชื่อ ทีมชาติไทย เปลี่ยนโค้ชก็ไม่ดีขึ้นถ้าส.บอลวางแผนไม่ดี

"โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ตำนานทีมชาติไทยและอดีตกุนซือยู19ปีทีมชาติไทย ให้ความเห็นประเด็นทีมชาติเปลี่ยนมาใช้ โค้ชอิชิอิ เปลี่ยนโค้ชแบบนี้เหมือนเปลี่ยนม้ากลางศึก ถ้าเปลี่ยนดีก็ดี ถ้าไม่ดีก็จะแย่ ถ้าจะเปลี่ยน น่าจะเปลี่ยนตั้งแต่ก่อนคัดบอลโลก แต่ถามว่าเปลี่ยนแล้วทีมชาติไทยจะดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาไหม กล้าการันตีเลยว่า ไม่ดีไปกว่าเดิมแน่ ตอนนี้เหมือนจับแพะชนแกะ ต้องถามว่า แผนเราคืออะไร ส.บอล วางแผนมาดีก่อนหน้านี้แล้วไหม

จากการเปลี่ยนแปลงกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย จาก มาโน่ โพลเคิ่ล มาเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ ได้มีคนวงการฟุตบอลต่างออกมาให้ความเห็นต่างๆนาๆ โดยทางด้าน "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ตำนานทีมชาติไทยและอดีตกุนซือยู19ปีทีมชาติไทย ให้ความเห็นประเด็นทีมชาติเปลี่ยนมาใช้โค้ชครั้งนี้ว่า

"เปลี่ยนโค้ชเหมือนเปลี่ยนม้ากลางศึก ถ้าเปลี่ยนดีก็ดี ถ้าไม่ดีก็จะแย่ไปอีก เรื่องการปรับจูนโค้ชกับนักเตะถือว่าสำคัญ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทีมงานที่จะมาทำงานร่วมด้วย ทีมจะเดินไปอย่างมีคุณภาพก็ขึ้นอยู่กับทีมงาน ยังไม่รู้ว่าจะดีหรือไม่ดี" 

โค้ชฉ่วย บอกอีกว่า "ถ้าจะเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนตั้งแต่แรก ก่อนคัดบอลโลก จะได้ปรับจูนได้ง่ายขึ้น ตอนนี้ก็ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ แต่ถามว่าฟุตบอลทีมชาติไทยจะดีกว่าเดิมแค่ไหน ผมกล้าการันตีเลยว่าทีมชาติไทยคงไม่ดีกว่าเดิม เพราะตอนนี้เราเหมือนจับแพะชนแกะ "

"ต้องถามว่า ส.บอล วางแผนมาดีแค่ไหน แล้ว ส.บอล มีแผนงานเพื่อพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างไร ต้องถามถึงจุดนี้ก่อน"

"แต่อย่างไรผมก็ให้กำลังใจทีมชาติไทยทุกๆคนนะครับ ผมเชื่อว่าทุกคนทำงานกันหนัก ทั้งท่านผู้จัดการทีม คุณนวลพรรณ ล่ำซำ หรือนักเตะและทีมงาน ก็เพื่อทำให้ทีมชาติไทยมีผลงานที่ดีขึ้น"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport