ผลบอล : ฟุตซอลทีมชาติไทย โดน2แดง-ตาม2ลูกฮึดแซง อิรัก เดือด ไปฟุตซอลโลก7หนติด

ฟุตซอลทีมชาติไทย ตาม 2 ลูก แถมคีย์แมนโดนใบแดงถึง 2 คน แต่เอาชนะความกดดัน ฮึดแซงเชือด อิรัก เข้าวินสุดดราม่า ทำให้ "โต๊ะเล็กช้างศึก" คว้าชัย เพิ่มสถิติคว้าตั๋วลุยฟุตซอลชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกัน พร้อมทะลุสู่รอบรองชนะเลิศชิงแชมป์เอเชึยไปพบ ทาจิกิสถาน

เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันพุธที่ 24 เม.ย.67 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 28 ของโลก ภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 1 สายเอ และเจ้าภาพในครั้งนี้ ลงสนามพบ อิรัก อันดับ 38 ของโลกที่เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 2 สายบี โดยผู้ชนะคู่นี้จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นใน ฟุตซอลโลก 2024 ที่ อุซเบกิสถาน เป็นเจ้าภาพ 

เกมนี้บรรยากาศคึกคักมากกว่า 3 เกมรอบแรก ตั๋วราว 4,000 ที่นั่งถูกจำหน่ายหมดก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มถึง 6 ชั่วโมง มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทย ที่ชนะรวดสายเอ 3 เกมแรก จากการชนะ จีน 3-1 , ชนะ เมียนมา 5-0 และชนะเวียดนาม 2-1 ส่ง 5 คนแรก มี "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู , "กัปตันเนิส"จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม , "น้องเล็กสุด"กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่หายเจ็บกลับมาคืนสนามชุดแรก , หมวดก๊อก"อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ "เทพอาร์ม"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ซัด 3 ประตู ลงเล่นเป็นชุดแรก 

ฟุตซอลทีมชาติไทย

ด้าน อิรัก ภายใต้การนำทัพของ ริคาโด้ กามาร่า โซบราล หรือ "คาเคา" กุนซือใหญ่ ผ่านรอบแรก 3 เกม ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 5-1 , แพ้ อุซเบกิสถาน 1-4 และชนะ ออสเตรเลีย 6-2 ส่ง 5 คนแรก มี ซาเฮอร์ มาห์ดี ฮาดี ผู้รักษาประตู , มูฮับ อัลดีน จูมาอะฮ์ ฮาบีบ อัล-ไต , ซาลิม ไฟซาล อาเบด อัล-ฮุไซนาท , แฮเดอร์ มาเจด ดรูวิล อัล-โอไกลี และ ตาเรก เซยัด สุไลมาน ดาวยิง 3 ประตู นำทัพ 

โดยเกมนี้ได้รับเกียรติจาก ส.ส.กิ๊ก-ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา มาร่วมให้กำลังใจทีมฟุตซอลทีมชาติไทยด้วย 

ฟุตซอลทีมชาติไทย

ครึ่งแรก น.3 เป็น อิรัก ที่ได้ประตูขึ้นนำไทยไปก่อนจากลูกยิงไกลนอกกรอบของ ซาลิม ไฟซาล อาเบด อัล-ฮุไซนาท ดาวเตะหมายเลข 7 ที่ซัดเต็มแรง ส่งบอลผ่านมือ อรุษ เส็นบัตร เข้าไป อิรัก บุกนำ 1-0 

น.5 มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทย ต้องสลับชุดบ้าง ให้ "เหม็ดคอโดบาร์"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข ลงแทน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 

น.7 ฟุตซอลไทยได้ลูกโต้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ไหลขึ้นขวาให้ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ได้กดเต็มๆ แต่บอลยังติดเซฟ ต่อมา ใน น.9 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงฟุตซอลไทยโดนใบเหลืองหลังไปฟาวล์ใส่ผู้เล่นอิรักในจังหวะชิงเหลี่ยมหาพื้นที่ว่าง 

ฟุตซอลไทยพยายามเจาะเข้าไปทำประตู แต่ยังเข้าพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ก่อนจะมาพลาดเสียประตูที่สอง น.17 อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูไทยออกมาเล่นนอกกกรอบ จังหวะจะจ่ายให้กลายเป็นจ่ายเข้าทาง ตาเรก เซยัด สุไลมาน ที่ซัดสวนทีเดียวเข้าประตูไป อิรัก นำ ฟุตซอลไทย 2-0 

ฟุตซอลทีมชาติไทย

น.19 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โดนสกัดล้มนอกกรอบริมฝั่งซ้าย ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิกของไทย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไหลให้ อลงกรณ์ จันทร์พร ซัดเปรี้ยงเข้าไป ฟุตซอลไทย ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 

นาทีเดียวกัน น.19 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ โดนใบแดงไล่ออก จากจังหวะที่ยกเท้าสูงใส่ศรีษะ โมฮานัด อับดุลฮาดี้ เล่นเอา โมฮานัด อับดุลฮาดี้ หัวแตก เวลาที่เหลือยังไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ฟุตซอลไทย ตามหลัง อิรัก 1-2

ฟุตซอลทีมชาติไทย

ครึ่งหลัง ฟุตซอลไทย ยังต้องเล่น 4 ต่อ 5 คน ในอีกร่วมๆ 1 นาที เพื่อให้ครบ 2 นาที น.22 ฟุตซอลไทยเติมลงมาครบ 5 คน และมีโอกาสที่จะลุ้นตีเสมอจากจังวหวะลากตะลุยของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ริมขวา ก่อนที่จะเลือกซัดเอง บอลยังติดเซฟ โดยที่ริมซ้ายมีตัวเติมอย่าง อิทธิชา ประภาพันธ์ รออยู่โล่งๆ 

น.24 ฟุตซอลไทยซวยอีก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โดนจับฟาวล์ ผู้ตัดสินไปเช็ก VS และกลับมาให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออก ฟุตซอลไทย ต้องเล่น 4 ต่อ 5 คน อีก 2 นาที โดยตัวผู้เล่นอิรักที่มากกว่าพยายามยิงไทยหลายช็อต แต่บอลยังไม่ผ่านมือ อรุษ เส็นบัตร ที่เซฟกระจุยกระจายช่วยให้ทีมไม่เสียประตูที่ 3 

น.31 แฟนฟุตซอลไทยได้เฮสนั่น จากจังหวะซัดมุมแคบที่ริมซ้ายของ อลงกรณ์ จันทร์พร ช่วยให้ ฟุตซอลไทย ตีเสมอ อิรัก 2-2 และเป็นการเบิ้ล 2 ประตูของดาวเตะเจ้าของฉายา ซ้ายฟ้าส่าง ในเกมนี้ด้วย  

น.33 อิรักงัดเพาเวอร์เพลย์สู้ หวังฆ่าเวลาและเบรกเกมรุกของไทยหลังจากที่โมเมนตั้มมาทางฝั่งไทยแล้ว 

ฟุตซอลทีมชาติไทย

น.39 ไทยได้สวนเพาเวอร์เพลย์ อรุษ เส็นบัตร ขว้างยาวให้ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ได้โขก แต่ยังโขกไม่ดี บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีสุดท้าย น.39 ฟุตซอลไทย ได้ประตูพลิกแซงนำ อิรัก 3-2 จาก เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ยิงสวนเพาเวอร์เพลย์จากครึ่งสนาม 

จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ อิรัก 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 พร้อมคว้าตั๋วไป ฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน โดยถือเป็นการเข้าไปเล่นฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายสมัยที่ 7 ติดต่อกัน โดยรอบรอง ฟุตซอลไทย พบ ทาจิกิสถาน ในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น.

โดยชัยชนะที่ฟุตซอลไทยพลิกแซงอิรัก 3-2 "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ประกาศอัดฉีด 1 ล้านบาท รวมถึงของเดิมที่อัดไปก่อน 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาทในขณะนี้

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยไปฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 6 ครั้งติดต่อกัน เริ่มจากปี 2000 ที่กัวเตมาลา , ปี 2004 ที่ไต้หวัน , ปี 2008 ที่บราซิล , ปี 2012 ที่ไทย , ปี 2016 ที่โคลอมเบีย , ปี 2021 ที่ลิทัวเนีย

ส่วนผลรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จบไปแล้ว 2 คู่ ทาจิกิสถาน ชนะต่อเวลา อัฟกานิสถาน 2-1 ทำให้ ทาจิกิสถาน ผ่านเข้าสู่ 4 ทีมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ไปพบ ฟุตซอลไทย ในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. โดยที่ ทาจิกิสถาน ตีตั๋วประวัติศาสตร์ไปฟุตซอลโลกครั้งแรกในรอบ 35 ปี และรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกคู่ อิหร่าน แชมป์เอเชีย 12 สมัย ชนะ คีร์กีซสถาน 6-1

ฟุตซอลทีมชาติไทย

ฟุตซอลทีมชาติไทย

ฟุตซอลทีมชาติไทย

เช็กโปรแกรมบอล ผลบอลสดได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
คลิกดู : โปรแกรมฟุตบอล
คลิกดู : ผลบอลสด
คลิกดู : ตารางคะแนนฟุตซอล


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport