3 นัดผลงานฉลุย! มิเกล ตั้งเป้าพา ฟุตซอลทีมชาติไทย ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ

มิเกล โรดริโก้ พอใจ ฟุตซอลทีมชาติไทย ชนะรวด 3 นัด แต่เสียดายน่าจะยิงเวียดนามได้ 4 ลูก มองรอบ 8 ทีมน่าจะไปเจอ อิรัก ซึ่งไม่ใช่งานง่ายของไทยแน่นอน แต่เป้าหมายของเขาคือต้องเข้าชิงชนะเลิศ ดังนั้นต้องผ่านไปให้ได้

 หลังจากที่ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม 2-1 ในนัดที่ 3 ของการแข่งขัน ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 กลุ่มเอ ทำให้ ทีมชาติไทย มี 9 คะแนนเต็ม ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยเป็นแชมป์กลุ่ม โดย มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า "ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมาก จริงๆเราน่าจะทำประตูได้ 3-4 ลูก แต่จังหวะจบสกอร์ยังคงเป็นปัญหา พอออกสตาร์ตครึ่งหลังแล้วโดนตีเสมอ 1-1 ทำให้เกมของเราช็อตไปเลย ต้องชมเวียดนามด้วยที่เล่นได้ดี และพอเรามาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ทำให้ทีมผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งผมพอใจที่เราเก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 นัดในรอบแรก"

 "ตอนนี้ทุกทีมในอาเซียนถือว่ายกระดับขึ้นหมดแล้ว เวียดนาม ที่มีโค้ช ดิเอโก้ กุสโตสซี่  เป็นเพื่อนรักของผม พวกเขายกระดับขึ้นมาได้ดี ทำให้ไม่ง่ายที่จะเอาชนะพวกเขาได้อีกต่อไป"

 "ส่วนในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ผมคิดว่าเราน่าจะไปเจอกับ อิรัก ซึ่งไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะพวกเขาเป็นทีมที่เล่นเพาเวอร์เพลย์ได้ดี และพัฒนาฟุตซอลขึ้นไปมากเนื่องจากมีโค้ช คาเคา ที่เคยเป็นแชมป์ยุโรป 2 สมัยเข้ามาคุมทีม ซึ่งหากเราต้องการที่จะไปฟุตซอลโลก เราจะต้องผ่านอิรักไปให้ได้ และผมมองไปถึงนัดชิงชนะเลิศด้วย ที่ตั้งใจจะเข้าไปเล่นให้ได้ในรายการนี้"


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport