ผลบอล: ฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่มเมียนมายับ ลิ่วรอบ2 เอเชียน คัพ

ฟุตซอลทีมชาติไทย เก็บชัยสองนัดติด ถลุง เมียนมา ขาด 5-0 ซิวตั๋วทะยานรอบสอง เอเชียน คัพ

การแข่งขัน ฟุตซอล เอเอฟซี  เอเชียนคัพ 2024  นัดที่สอง ของสายเอ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ 19 เม.ย.67 ทีม ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามพบ เมียนมา ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มี 3 แต้มจากเกมแรกที่ชนะจีน 3-1 ส่วน เมียนมา มี 1 แต้มจากการเสมอ เวียดนาม 1-1 โดยรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก 2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย.- 6 ต.ค.2567

มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ ส่ง 5 คนแรกที่เป็นชุดหลักในเกมแรก มี "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู , "กัปตันเนิส" รวัฒน์ สอนวิเชียร , "หมวดก๊อก" อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , "น้องเล็ก" กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ และ "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ลงเล่นเป็น 5 คนแรก 

แข่งขันฟุตซอล

ฝั่ง เมียนมา ที่มี บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยคุมทัพ ส่ง 5 คนแรก มีจอมหนึบอย่าง มี ไม โซ มยัต ผู้รักษาประตู , โค โค ลวิน ที่ยิงเกมแรก , ไว ซิน อู , ฮตุท ไว ตุน และ อ่อง ซิน อู ลงเล่นเป็น 5 คนแรก ซึ่งหากเกมนี้ฟุตซอลไทยคว้า 3 แต้มได้ จะการันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที หลังผลคู่แรก เวียดนาม ชนะ จีน 1-0 ทำให้ เวียดนาม มี 4 แต้มจาก 2 นัด ส่วน จีน แพ้ 2 นัด ตกรอบแล้ว 

น.2 ฟุตซอลไทยได้ฟรีคิกที่หน้ากรอบเขตโทษ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เขี่ยให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดด้วยขวาเต็มๆ บอลไปติดตัวบล็อก น.8 เมียนมาได้ลุ้นบ้าง เมียว เทต อ่อง ได้บีบแย่งบอลจาก กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่อยู่ตัวสุดท้ายนอกกรอบ ก่อนที่ เมียว เทต อ่อง จะเลือกกดด้วยขวาเต็มแรง บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

แข่งขันฟุตซอล

น.8 ฟุตซอลไทย นำ เมียนมา 1-0 จากลูกซัดริมขวาของ อิทธิชา ประภาพันธ์ บอลแฉลบผู้เล่นเมียนมาทำเอา มี ไม โซ มยัต นายด่านเมียนมาเสียจังหวะ บอลมุดโคนเสาเข้าไป 

น19 เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ดักบอลที่กลางสนามพร้อมหาจังหวะสวนกลับเร็ว เกือบจะจ่ายเข้ากลางให้ตัวสอดมาได้แล้ว แต่ยังโดนสไลด์ดักไว้ได้ก่อน จบครึ่งแรก ฟุตซอลไทย นำ เมียนมา 1-0

แข่งขันฟุตซอล

ครึ่งหลัง น.22 ฟุตซอลไทยมาได้ประตูที่สองจากจังหวะซัดของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดไปแฉลบตัวบล็อคเมียนมาก่อนที่บอลจะลอดขามี ไม โซ มยัต นายด่านเมียนมาเข้าไป ฟุตซอลไทย นำ 2-0 

 น.29 บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือเมียนมาไม่มีทางเลือก งัดเพาเวอร์เพลย์สู้ไทย หวังกลับสู่เกมให้ได้เร็วที่สุด ถัดมานาทีเดียว เพาเวอร์เพลย์เมียนมาพลาด โดนตัดกลางทาง บอลมาถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่จับพลิกลากมาซัดนิ่มๆเข้าไป ฟุตซอลไทย หนีห่าง 3-0 น.30

ฟุตซอลไทย

 น.35 ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ซัดมุมแคบที่ริมขวาแบบสุดสวยช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำห่าง 4-0 

 น.38 ตุน มิน หล่าย แข้งเมียนมาพุ่งเสียบใส่ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เล่นเอา กฤษณ์ ต้องลงเปล และเป็นฟาวล์ครั้งที่ 6 ของเมียนมา เป็นจุดโทษจุดที่สองไทย และเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สังหารเข้าไป ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ 5-0 เป็นประตูที่ 2 ของ ศุภวุฒิ ในเกมนี้  

ฟุตซอลไทย

 จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ เมียนมา 5-0 เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด การันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกของเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 โดยจะต้องไปลุ้นคู่แข่งในสายบีว่าจะเจอใคร อิรัก-อุซเบกิสถาน-ซาอุดีอาระเบีย ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เวียดนาม เอาชนะ จีน 1-0  ทั้งนี้ เวียดนาม และ เมียนมา จะต้องไปลุ้นเกมสุดท้ายว่าใครจะเข้ารอบตามไทย 

 โปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 สายเอ เกมที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 แข่งพร้อมกัน 2 สนามในเวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม ฟุตซอลไทย พบ เวียดนาม T Sports 7 ถ่ายทอดสด และที่บางกอก อารีน่า เมียนมา พบ จีน ซึ่ง เวียดนาม กับ เมียนมา ยังต้องลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย ส่วนสายบี เกมที่ 3 แข่งพร้อมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 เวลา 21.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม อิรัก พบ ออสเตรเลีย และที่บางกอก อารีน่า อุซเบกิสถาน พบ ซาอุดีอาระเบีย




เช็กโปรแกรมบอล ผลบอลสดได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
คลิกดู : โปรแกรมฟุตบอล
คลิกดู : ผลบอลสด
คลิกดู : ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport