ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ เวียดนาม ที่หวังคว้าชัยให้ได้ เกมส่งท้ายรอบแรก

เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ส่งท้ายสายเอ ฟุตซอลไทย เข้ารอบ 8 ทีมไปแล้ว ปะทะ เวียดนาม ที่ยังต้องการแต้มเพื่อควงแขนลิ่ว โดยไทยส่ง "กัปตันเนิส-หมวดก๊อก-เทพอาร์ม" พร้อมโชว์ มี อลงกรณ์ จันทร์พร บู๊แทน กฤษณ์ ที่อาจได้พัก ไทยใส่ชุดน้ำเงิน ส่วนเวียดนามยังควบลูกคาบดอก หากแพ้ไทยเยอะ อีกสนาม เมียนมา ชนะ จีน ถล่มถลาย จะเป็น เมียนมา ที่เสียบเข้ารอบแทน T Sports 7 ยิงสดคู่ ไทย-เวียดนาม 18.00 น.

 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทย เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วกับผลงานชนะรวด 2 นัดในสายเอ ทั้งการชนะ จีน 3-1 และ ชนะ เมียนมา 5-0 เตรียมที่จะลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มพบ เวียดนาม ที่มี 4 คะแนนจาก 2 นัด แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. T SportS 7 ถ่ายทอดสด 

 ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.67 มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทยได้นำลูกทีมรีคอฟเวอรี่เพื่อคืนสภาพความสมบูรณ์ ส่วนอาการบาดเจ็บ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่เจ็บในเกมที่ชนะเมียนมา 5-0 ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าและหน้าแข้งซ้ายต้องออกจากเกม ก่อนที่จะส่งตัวไปตรวจเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ผลออกมาไม่มีกระดูกหักหรือเอ็นฉีก โดยเจ้าตัวบอกว่า 

 "หลังเกมเมื่อวานนี้เจ็บค่อนข้างมากแต่วันนี้ดีขึ้นพอทราบผลออกมาก็โล่งใจไม่มีหักหมอบอกว่าน่าจะเป็นเรื่องเอ็นอักเสบคาดว่าจะกลับมาเล่นได้ทัน แต่ก็ต้องฟังแพทย์ประจำทีมประเมินอีกครั้งและทางโค้ชตัดสินใจว่าจะลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่จะพบเวียดนาม ได้เลยหรือไม่หรือต้องพักไปก่อน ส่วนตัวผมอยากเล่นครับ"

 มิเกล โรดริโก้ เปิดเผยว่า "เราตั้งเป้าเอาไว้แล้วว่าจะต้องเป็นที่ 1 สายเอให้ได้ และเกมกับเวียดนาม ก็คือเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีของทีมชาติไทย และไทยที่จะต้องจบที่ 1 ของสายเอให้ได้ เกมที่จะพบกับทีมชาติเวียดนามจะเป็นเกมที่พิเศษและไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะเวียดนามต้องการแต้มในการการันตีเข้ารอบเช่นกัน"

 สำหรับ 5 คนแรกของทีมฟุตซอลไทย มี "รุษ เมืองลุง" อรุษ เส็นบัตร เฝ้าเสา ,"กัปตันเนิส" จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม ,"ซ้ายฟ้าส่าง" อลงกรณ์ จันทร์พร ที่คาดว่าจะได้ลงแทนตำแหน่งของ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ,"หมวดก๊อก" อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ผู้นำดาวซัลโว โดยทีมชาติไทยจะใส่ชุดน้ำเงินลงสนาม 

 ส่วน เวียดนาม ของ ดีเอโก้ กีตรอสซี่ อดีตกุนซือแชมป์โลกของอาร์เจนติน่าในฟุตซอลโลก 2016 หากเกมนี้จบด้วยการมีแต้ม ไม่ว่าจะ 1 หรือ 3 คะแนน จะเข้ารอบตามทีมชาติไทยทันที แต่หากแพ้แล้วอีกคู่ เมียนมา ชนะ จีน ทั้ง เวียดนาม และ เมียนมา จะมี 4 แต้ม วัดเฮดทูเฮดเท่ากันที่ผลเสมอ 1-1 ต้องวัดลูกได้-เสีย ซึ่งก็ต้องดูผลนัดสุดท้ายด้วย ก่อนเกม เวียดนาม +1 ส่วน เมียนมา -5 Ffp 5 คนแรกของเวียดนาม มี โอ๋ วัน อี๋ ผู้รักษาประตู , ตู มินห์ กวาง , เหงียน อันห์ ดุย , เชา ดวน ฟัต และ เหงียน ติง ฟัต นำทัพ

 ขณะที่การเปิดขายบัตรเข้าชมเกมผ่านทางออนไลน์เว็บไซด์ ticketmelon คู่ระหว่าง ทีมฟุตซอลไทย ที่จะพบ เวียดนาม ได้ถูกซื้อทางออนไลน์ไปหมดสต๊อกแล้ว คนแย่งกันเข้าซื้อจนเกือบล่ม โดยจะมีบางส่วนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะกันไว้ขายหน้าสนามวันแข่ง จะมีการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมหน้าสนามตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป  บัตรราคา 100 บาท และ 200 บาท 

 โปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 สายเอ เกมที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 แข่งพร้อมกัน 2 สนามในเวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม ฟุตซอลไทย พบ เวียดนาม T Sports 7 ถ่ายทอดสด และที่บางกอก อารีน่า เมียนมา พบ จีน ซึ่ง เวียดนาม กับ เมียนมา ยังต้องลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย 

 ส่วนสายบี เกมที่ 3 แข่งพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 เวลา 21.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม อิรัก มี 3 แต้มจาก 2 นัด พบ ออสเตรเลีย ที่ยังไม่มีคะแนน และที่บางกอก อารีน่า อุซเบกิสถาน มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด พบ ซาอุดีอาระเบีย ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัด มีโอกาสที่จะเป็นงูกินหาง 6 แต้ม 3 ทีม ต้องวัดมินิลีก 3 ทีม ยังเท่ากันที่ 3 คะแนน  ต้องดูผลคู่ของ อุซเบกิสถาน ที่จะพบ ซาอุดีอาระเบีย ก่อน ซึ่งแนวโน้มที่ อุซเบกิสถาน จะจบ 9 แต้มเต็มดูจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด ส่วน อิรัก มีลุ้นเข้าที่ 2


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport