ชิงแชมป์เอเชียตะวันตก โค้ชยู 23 อิรักอยากถอน แต่ ส.ฟุตบอลอิรักให้เตะ

ทีมชาติอิรักรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จับสลากร่วมสายกับ ซาอุดิอาระเบีย , ไทย และ ทาจากิสถาน ในการแข่งขันฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค.67 เพื่อคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชีย 3.5 ทีม ไปทำการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ล่าสุดในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค.67 ทีมชาติอิรักชุดนี้ในฐานะแชมป์เก่าต้องเดินทางไปทำการแข่งขันรายการ 23 ปี ชิงแชมป์เอเชียตะวันตก 2024 ที่ซาอุดิอาระเบีย แต่กุนซือของทีมมองว่าไม่ควรเข้าร่วม

รอดีห์ เชนไนชิล กุนซือวัย 57 ปี ของทีมเยาวชน 23 ปี อิรักมองว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ไร้ประโยชน์ และอาจจะทำผู้เล่นในทีมได้รับบาดเจ็บซึ่งอาจทำให้นักเตะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จะคัดทีมสู่โอลิมปิก วันที่แข่งขันใกล้เคียงกับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และการบาดเจ็บใด ๆ จะทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่เริ่มในเดือนมี.ค.67 ต้องทำงานทุกอย่างอย่างละเอียดเพื่อความพร้อม

ที่ผ่านมาทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อิรัก ได้พัฒนาแผนการเตรียมทีมที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มต้นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 มาได้ดีโดยตลอด และด้วยเหตุนี้จึงพยายามปรับปรุงความพร้อมให้ดีก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน

ในส่วนของสหพันธ์ฟุตบอลอิรักล่าสุดได้ออกมาประกาศตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการ 23 ปี ชิงแชมป์เอเชียตะวันตก 2024 ที่ซาอุดิอาระเบีย  เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-26 มี.ค.67 โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 3 มี.ค.67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport