อี คัง-อิน แถลงขอโทษแฟนบอลเกาหลีใต้-ทำกัปตันซนเจ็บ

อี คัง-อิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ แถลงขอโทษแฟนบอลเมื่อวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากกรณีมีส่วนในการทะเลาะวิวาทระหว่างทำศึก เอเชียน คัพ 2023 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนทำให้ ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติ ได้รับบาดเจ็บที่นิ้ว ก่อนที่ทัพ "โสมขาว" จะพ่าย จอร์แดน 0-2 ตกรอบรองชนะเลิศในที่สุด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แข้งกิมจิทะเลาะกันเองก่อนเกมบู๊ จอร์แดน หนึ่งวันโดยในช่วงรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน กัปตัน ซน ไม่พอใจที่นักเตะรุ่นน้องบางรายที่รีบออกจากโต๊ะอาหารอย่างรวดเร็วเพื่อไปเล่นปิงปองทั้งๆ ที่ทีมกำลังจะมีเกมนัดสำคัญ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ ซน มีปากเสียงกับเพื่อนร่วมทีม โดยที่ คัง-อิน เป็นหนึ่งในนักเตะที่กองหน้า "ไก่เดือยทอง" ไม่สบอารมณ์กระทั่งสุดท้ายกลายเป็นเรื่องบานปลายมีการกระทบกระทั่งกันของนักเตะสองกลุ่ม โดยที่ ซน ต้องพยายามสงบศึก และเจ็บนิ้วมือซึ่งทำให้เขาต้องดามเอาไว้ในการลงสนาม

ล่าสุด คัง-อิน โพสต์ข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์ว่า "มีรายงานว่าผมทะเลาะกับ ซน ก่อนรอบรองชนะเลิศ เอเชียน คัพ ทำให้แฟนบอลที่เชียร์ทีมชาติผิดหวังอย่างมาก ผมเสียใจมาก ผมควรจะฟังผู้เล่นที่มีอายุมากกว่า และขอโทษที่ไม่ได้แสดงทัศนคติที่ดี"

"ผมขอโทษหลายๆ คนที่ผิดหวังในตัวผม ผมตระหนักดีว่าแฟนบอลให้ความสำคัญกับผมในฐานะนักเตะอย่างไร จากนี้ไปผมจะพยายามสนับสนุนนักเตะรุ่นใหญ่ รวมทั้งเป็นนักเตะและคนที่ดีขึ้น" กองหน้า ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport