ส.ฟุตบอลเกาหลีใต้ชี้เหตุผลสำคัญเลือก ฮวาง ซุน ฮง คุมทัพ ดวลทีมชาติไทย

สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA) ประกาศแต่งตั้ง ฮวาง ซุน ฮง โค้ช 23 ปี เกาใต้ เป็นกุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ชั่วคราว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย พบกับทีมชาติไทย 2 เกม ในช่วงเดือน มี.ค.67 ซึ่งเหตุผลสำคัญในการคัดเลือกประธานเทคนิคทีมชาติเกาหลีใต้ มองว่ามีความเข้าใจฟุตบอลเอเชียสูง

จอง แฮ ซอง ประธานเทคนิคทีมชาติเกาหลีใต้เปิดเผยถึงเหตุผลในการแต่งตั้ง ฮวาง ซุน ฮง เข้ามารับหน้าที่โค้ชใหญ่ชั่วคราวว่า “โค้ชฮวางแสดงให้เห็นผลงานล่าสุดจากการชนะการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน และมีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับฟุตบอลเอเชีย ที่สำคัญเป็นการพัฒนาผู้เล่นทั้งสองชุดควบคู่กันไปเพื่ออนาคต

ด้าน ฮวาง ซุน ฮง เปิดใจว่า ผมกังวลมากเมื่อคณะกรรมการขอความร่วมมือ แต่ผมยอมรับงานนี้เพราะคิดว่าจะช่วยทีมได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมดึงฟุตบอลเกาหลีใต้ให้กลับมาในที่ที่เหมาะสม

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ มีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3,4 วันที่ 21 มี.ค.67 พบ ไทย  ที่โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม , 26 มี.ค.67 พบ ไทย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport