ทีมชาติจีนมีเป้าหมายชัดเจน ดีกรีโค้ชใหม่ผลงานไม่ธรรมดา

ทีมชาติจีน ที่เตรียมแยกทางกับ อเล็กซ์ซานดรา ยานโควิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ที่ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยผลฃานตกรอบแรกแบบยิงประตูใครไม่ได้เลย ที่สำคัญการประกาศแรงกิ้งฟีฟ่าล่าสุด จีน ร่วงไปอยู่อันดับ 88 หล่นไปอยู่อันดับ 13 ของทวีปเอเชีย

ทำให้ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี เดือน มี.ค.67  ที่จะลงสนามพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ 2 นัด วันที่ 21 มี.ค.67 (เยือน) และ 26 มี.ค.67 (เหย้า) เดิมที่ตกเป็นข่าวว่าจะเปิดตัว บรังโก้ อีวานโควิช กุนซือวัย 69 ปี ชาวโครเอเชีย ที่เพิ่งแยกทางกับ ทีมชาติโอมาน  แต่ล่าสุดสื่อในประเทศจีนหลายสำนักรายงานว่ากุนซือคนใหม่อาจจะเปลี่ยนมาเป็น วลาดิเมียร์ เพทโควิช กุนซือชาวสวิสเซอร์แลนด์-บอสเนีย โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนสิ้นเดือน ก.พ.67 

สำหรับ วลาดิเมียร์ เพทโควิช ล่าสุดเพิ่งแยกทางกับสโมสรบอร์กโดซ์ ในฝรั่งเศส ก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์  นำทีมเข้ารอบ 16 ทีม ทั้งยูโร 2016,รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2020   และฟุตบอลโลก 2018 ,รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า เนชันส์ลีก 2019  ที่สำคัญ ยูโร 2020 เพทโควิซ  นำสวิตเซอร์แลนด์เอาชนะจุดโทษแชมป์โลก ฝรั่งเศส 5–4 ( 3–3) พาทีมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport