ทีมชาติจีนตกต่ำ ฝ่ายเทคนิค ส.ฟุตบอลสับเละ!

หลี่ ปิง สมาชิกคณะกรรมการด้านเทคนิคของสมาคมฟุตบอลจีน ออกมาชี้จุดปัญหาสำคัญหลายอย่างของทีมชาติจีนในยุคปัจจุบัน และยังพูดถึงภาพรวมฟุตบอลจีนว่า ปัจจุบันต่อกรกับทีมระดับแถวหน้าของเอเชียได้ยาก รวมไปถึงชาติต่างๆ ในเอเชียตะวันตกพัฒนาขึ้นมาอย่างชัดเจนในการแข่งขัน เอเซียน คัพ 2023

โดย หลี่ ปิง สมาชิกคณะกรรมการด้านเทคนิคของสมาคมฟุตบอลจีน พูดถึงฟุตบอลจีนว่า เปรียบเทียบกับทีมฟุตบอลเอเชียที่แข็งแกร่งแล้ว ช่องว่างในฟุตบอลจีนก็มีอยู่ทุกด้าน แถมช่องทางจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา ฟุตบอลจีนไม่สามารถสู้กับญี่ปุ่นได้เลย และในการแข่งขัน เอเซียน คัพ 2023 ครั้งนี้ได้เห็นทีมจากโซนเอเชียตะวันตกพัฒนาขึ้นมาหลายชาติแบบก้าวกระโดด

ปัจจุบันอายุเฉลี่ยของฟุตบอลทีมชาติชุดนี้อยู่ที่ประมาณ 30 ปี และแข้งวัยเก๋าส่วนใหญ่ตามไม่ทันการเผชิญหน้ากับคู่แข่งอีกต่อไป แต่การเปลี่ยนแปลงทีมชาติจีนในปัจจุบันอาจจะกลายเป็นเรื่องยากเพราะนักเตะรุ่นใหม่ยังไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันได้

การทุ่มลงทุนของฟุตบอลจีนก่อนหน้านี้ได้รับประโยชน์มากกว่าโทษ เพราะการว่าจ้างในอัตราเงินเดือนที่สูงในวงการฟุตบอลอาชีพทำให้นักเตะหลายคนที่มีสัญญากับสโมสรขาดความกระตือรือร้นในการที่จะสู้ต่อ ที่สำคัญนักเตะทีมชาติในยุคปัจจุบันค่าเฉลี่ยความสามารถในด้านทักษะยังเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก

ฟุตบอลทีมชาติกำลังจะเปิดศึกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก การพัฒนาฟุตบอลทีมชาติชุดใหญ่เรื่องแรก หลี่ ปิง เชื่อว่าก้าวแรกคือการหาโค้ชที่เหมาะสม อย่างน้อยจะต้องเข้าใจคุณลักษณะของผู้เล่นของเรา และสามารถบูรณาการคุณลักษณะของผู้เล่นเหล่านี้เพื่อที่พวกเขาจะได้เพิ่มขีดความสามารถสูงสุดในทีมชาติ

สำหรับผลงานทีมชาติจีนในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เก็บมาได้ 3 แต้มจาก 2 เกม จากผลงานบุกชนะ ไทย 2-1 และเปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport