ลิโอเนล เมสซี่ ตัวต้นเหตุ!จีน เด็ดขาดยกเลิกเกมอุ่นแข้ง อาร์เจนติน่า

เจ้าหน้าที่จีนตัดสินใจใช้ไม้แข็งประกาศยกเลิกฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ ไนจีเรีย และ ไอวอรี่ โคสต์ ในเดือนมี.ค.นี้ลงแล้วหลัง ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีม แชมป์โลก ไม่ลงเล่นเกมนัดพิเศษที่ทีม อินเตอร์ ไมอามี่ บุกชนะทีมร่วมดารา ฮ่องกง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เมสซึ่ เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ แปดสมัยสร้างความโกรธแค้นให้กับสาวก ตี๋น้อย โทษฐานไม่ลงเล่นเกมที่ทีมจาก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ชนะทีมรวมดารา ฮ่องกง 4-1 โดยเจ้าตัวระบุว่าบาดเจ็บขาหนีบ

จากสาเหตุดังกล่าวทำให้แฟนบอลระเบิดอารมณ์โห่ใส่ เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่  และร้องขอเงินค่าตั๋วคืนเนื่องจากพวกเจาจ่ายเงิน 1,000 เหรียญฮ่องกง (ราว 4,375 บาท) เพื่อเข้ามาดูลีลาของ เมสซี่ ขณะที่ แทตเลอร์ เอเชีย ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศพร้อมคืนเงินให้ 50%

เท่านั้นไม่พอ ถัดมาในวันพุธ สตาร์วัย 36 ปีงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายให้ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้นัดบุกไปเสมอกับ วิสเซล โกเบ ก่อนพ่ายการดวลลูกโทษให้กับทีมจาก เจลีก และทำให้นักกฏหมายร้องรัฐบาล ฮ่องกง สั่งขึ้นบัญชีดำห้ามดาวเตะละตินเดินทางเข้าประเทศอีก

กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่จีนประกาศยกเลิกเกมกระชับมิตรระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ ไนจีเรีย ที่หางโจว วันที่ 18 มี.ค.รวมถึงเกมที่ทีม ฟ้าขาว มีคิวอุ่นแข้งกับ ไอวอรี่ โคสต์ ที่ปักกิ่ง ในวันที่ 26 ของเดือนเดียวกันเป็นที่เรียบร้อยด้วย

"ถึงตอนนี้ ปักกิ่ง ไม่มีแผนจัดเกมที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะมีส่วนร่วมแล้ว เหตุผลเป็นอย่างที่ทุกคนรู้กันตามที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันตระหนักเนื่องจากนักเตะไม่ตอบสนองเกมการแข่งขัน" เจ้าหน้าที่จากหางโจวระบุเมื่อ 10 ก.พ.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport