สื่อจีนฟาดผลงานทีมชาติเลิกฝันไปบอลโลก

Sohu สื่อของจีนพาดหัวใหญ่หลังมีการประกาศจัดอันดับ ฟีฟ่าแรงกิ้งรอบล่าสุดที่จบการแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการ เอเชียน คัพ 2023 โดยให้คำจำกัดความว่า "โลกฟุตบอลเอเชียเปลี่ยนไปแล้ว มีม้ามืด 2 ทีมปรากฏตัว"

ซึ่งการแข่งขัน เอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทีมชาติจีนภายใต้การคุมทัพของ อเล็กซานดรา ยานโควิซ ตกรอบแรกแบบยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียวทำให้การประกาศจัดอันดับล่าสุดทีมชาติจีนร่วงหล่นไปอยู่อันดับที่ 13 ของทวีปเอเชีย 

ทีมชาติจีนในปัจจุบันได้กลายเป็นทีมเกรดสามในเอเชียไปแล้ว โดย 2 ประเทศที่ก้าวขึ้นมามีชื่อของกาตาร์อาจก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจเอเชียในอนาคตและจอร์แดนมีความก้าวหน้าขึ้นสูงมาก สิ่งต่างๆเหล่านี้อาจเป็นผลกระทบต่อโควต้าฟุตบอลโลกของจีน

สิ่งที่ทีมชาติจีนต้องระวังหลังจากนี้ คือไม่มีทีมรองอย่างแท้จริงในโลกฟุตบอลเอเชียปัจจุบัน แต่ถ้าทีมชาติจีนยังคงหยุดพัฒนาต่อไป ก็มีคำถามใหญ่ว่าจะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2027 ในเร็วๆ นี้ได้หรือไม่ อนาคตไม่ต้องพูดถึงฟุตบอลโลก เราจะหลุดพ้นจากความตกต่ำนี้ได้หรือไม่

สำหรับทีมชาติจีนมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 2 เหลืออีก 4 เกม 21 มีนาคม 67 พบ สิงคโปร์ (เยือน), 26 มีนาคม 67 พบ สิงคโปร์ (เหย้า),6 มิถุนายน 67 พบ ไทย (เหย้า) และ 11 มิถุนายน 67 พบ เกาหลีใต้ (เยือน)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport