"โมริยาสุ" ยืดอกรับผลพ่ายอิรัก ลั่นทีมชาติญี่ปุ่นเข้ารอบ 16 ทีมแน่

ฮาจิเมะ โมริยาสุ ยอมรับได้ผลลัพธ์ที่ไม่ตามเป้า ยกเกมปราชัยต่ออิรัก ลูกทีมได้เรียนรู้จากประสบการณ์พ่ายแพ้เพื่อก้าวไปข้างหน้า ประกาศชัดให้สัญญาแฟนบอลญี่ปุ่นเกมส่งท้ายแบ่งกลุ่ม จะเก็บ 3 แต้มเพื่อลิ่ว 16 ทีมสุดท้ายให้ได้

 ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาทีมแพ้ อิรัก 1-2 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในเกมนัดสอง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "ซามูไรบลูส์" ยังมี 3 แต้ม จากการลงสนาม 2 นัด ต้องไปวัดลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์จนถึงเกมสุดท้าย

 เฮดโค้ชวัย 55 ปี กล่าวว่า "มันเป็นผลลัพธ์ที่ยากลำบาก ผู้เล่นของเราพยายามอย่างเต็มที่ในการเตรียมตัวสำหรับเกมกับอิรัก แต่สุดท้ายเมื่อเราไม่ได้ผลการแข่งขันที่เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องเรียนรู้จากประสบการณ์พ่ายแพ้ในครั้งนี้ เพื่อก้าวไปข้างหน้า"

 "ผมรู้สึกว่าทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันกับเรา ทุกทีมต่างมีแรงจูงใจอันแรงกล้าเพื่อจะชนะเรา แน่นอนเอเชียนคัพครั้งนี้ได้สอนเราหลาย ๆ อย่าง และเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ผมจะพาทีมเอาชนะให้ได้ เพื่อเข้ารอบต่อไป และเพื่อให้แฟนบอลชาวญี่ปุ่นทุกคนมีความสุข"

 สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติญี่ปุ่น จะลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 24 ม.ค.2567 ที่สนามอัล-ทูมามา สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่องยูทูบ AFC Asian Cup


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport