ประเดิมเอเชียนคัพ! โมริยาสุกร้าวญี่ปุ่นต้องชนะเวียดนามเท่านั้น

ฮาจิเมะ โมริยาสุ ยืนยัน คาโอรุ มิโตมะ ยังไม่พร้อมนัดเปิดสนามเอเชียนคัพ 2023 เผยฉะเวียดนามไม่ประมาทแน่นอน แย้มศึกษาการเล่นคู่แข่งมาละเอียด ลั่นต้องซิวชัยชนะเท่านั้น ล็อกเป้าพาทีมชาติญี่ปุ่นไปสู่จุดสูงสุดลูกหนังทวีปเอเชีย

 ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทัพ "ซามูไรบลูส์" จะประเดิมลงเตะนัดเปิดสนามของกลุ่ม ดี พบกับ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคมนี้

 เฮดโค้ชวัย 55 ปี กล่าวว่า "ผมอยากจะก้าวไปข้างหน้าไปสู่จุดสูงสุดในเอเชีย โดยให้ความสำคัญในแต่ละนัดที่เราลงสนามตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ สิ่งสำคัญหรือเป้าหมายสูงสุดของเราคือการคว้าแชมป์เอเชียนคัพในครั้งนี้"

 "การเจอกับเวียดนามเราจะไม่ประมาท เราได้มีการศึกษาจากการดูวิดีโอมาพอสมควร เรารู้วิธีบุกของเขา เราจะพยายามเป็นฝ่ายครองเกมให้ได้ แน่นอนเราได้นำมาปรับใช้ตลอดการฝึกซ้อมแล้ว และพร้อมใช้มันในการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดเราจะคว้าชัยชนะประเดิมสนามให้ได้ตามเป้า"

 นอกจากนี้ "โมริยาสุ" ยังพูดถึง คาโอรุ มิโตมะ แข้งสตาร์ดังของไบรท์ตัน ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้ายเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และกำลังปรับเปลี่ยนเมนูการซ้อมต่างๆ อย่างต่อเนื่องในแคมป์ฝึกซ้อมแห่งนี้ว่า "แน่นอนว่าเขาจะไม่สามารถเล่นได้ในเกมแรก แต่อาการของเขาดีขึ้นเรื่อย ๆ และน่าจะพร้อมในเกมที่สองกับอิรัก ดังนั้นเราจะตรวจสอบอาการของเขาหลังจบเกมแรกให้ละเอียดอีกที"

 สำหรับ ทีมชาติญี่ปุ่น เตรียมจะลงเตะนัดเปิดสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.2567 ที่สนามอาหมัด บิน อาลี สเตเดียม, กรุงริยาด เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่องยูทูบ AFC Asian Cup


ที่มาของภาพ : Yahoo! JAPAN
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport