"วาตารุ เอ็นโด" ลั่นเป้าหมายเดียวต้องพาญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชียนคัพ

"วาตารุ เอ็นโด" ลั่นเป้าขอล้างอาถรรพ์พาทีมชาติญี่ปุ่น คว้าแชมป์เอเชียนคัพ 2023 ให้ได้ก่อนกลับไปลิเวอร์พูล หลังอกหักมา 2 ครั้งติด มั่นใจชุดนี้ฟูลทีมเต็มอัตราศึก ยันชัดขอโฟกัสไปทีละเกม ต้องไม่ประมาทคู่แข่งเด็ดขาด

 วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทัพ "ซามูไรบลูส์" จะประเดิมลงเตะนัดเปิดสนามของกลุ่ม ดี พบกับ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคมนี้

 ดาวเตะจากสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า "เป้าหมายของผมคือ การคว้าถ้วยเอเชียนคัพ และเอากลับไปลิเวอร์พูลด้วย แน่นอนว่ามันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ ของเอเชีย เราไม่ได้แชมป์มา 2 ครั้งติด แต่มาในครั้งนี้สภาพของทีมเราค่อนข้างพร้อม และเราจะไม่ประมาท ทุกเกมที่ลงสนามต้องมีสมาธิ และโฟกัสกับการแข่งขันไปทีละเกม"

 "อย่างที่ทราบในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหว ทำให้มีผู้ประสบภัยจำนวนมาก ทำให้ในฐานะกัปตัน ผมต้องการคิดถึงวิธีเป็นผู้นำทีมและดำเนินการให้สำเร็จ ผมอยากจะคว้าแชมป์รายการนี้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้ประสบภัยทุกคน รวมทั้งคนญี่ปุ่นทั้งประเทศด้วย และผมหวังว่าพวกเขาจะมีรอยยิ้มกลับมาอีกครั้ง เราจะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด"

 ทั้งนี้ วาตารุ เอ็นโด โชว์ผลงานได้อย่างร้อนแรงกับต้นสังกัด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในฤดูกาล 2023/24 โดยมิดฟิลด์วัย 30 ปี ลงเล่นไปแล้ว 25 นัดทุกรายการ ทำไป 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์

 สำหรับ ทีมชาติญี่ปุ่น จะลงเตะนัดเปิดสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.2567 ที่สนามอาหมัด บิน อาลี สเตเดียม, กรุงริยาด เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่องยูทูบ AFC Asian Cup


ที่มาของภาพ : hochi news
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport