"อิชิอิ" เผยความพร้อมล่าสุดนักเตะทีมชาติไทยก่อนบินไปกาตาร์

มาซาทาดะ อิชิอิ ตอบแมนๆ จากเกมอุ่นกับ "ช้างศึก ยู-23" เจ๊า 4-4 เห็นชัดแข้งทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ค่อนข้างมีอาการเหนื่อยล้าหลายคน วางแผนซ้อมเพิ่มเติมที่กาตาร์อีก 4 วัน ก่อนเปิดหัวเอเชียนคัพซด คีร์กีซสถาน วันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ ยืนยันสเก๊าท์คู่แข่งร่วมกลุ่มหมดแล้วไม่ต้องห่วง

 มาซาทาดะ อิชิอิ  กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนพาทัพนักเตะ "ช้างศึก" ออกเดินทางไปประเทศกาตาร์ เพื่อลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. - 10 ก.พ.2567

 เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวผ่าน "คุณจ๋าย" เฉลิมชัย ชินเชิดพงศ์ ล่ามส่วนตัวว่า "อันดับแรกระยะเวลาสั้น ๆ ที่เราซ้อมที่เมืองไทย ผมมองว่าเป็นการซ้อม และเตรียมทีมได้ดี นักฟุตบอลแม้มีการเหนื่อยล้าบ้าง แต่พอเราเดินทางถึงกาตาร์เราจะเริ่มต้นการฝึกซ้อมในทันที"

 "ถ้าพูดถึงผลการลงอุ่นกับทีมชาติไทย ยู-23 ผลเสมอกันไป 4-4 แต่ดูจากการเล่นแล้ว รู้สึกนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่แต่ละคนมีอาการเหนื่อยล้ากัน เราต้องกลับไปปรับปรุง และแก้ไข รวมถึงปรับสภาพร่างกายและอากาศที่กาตาร์อีกที"

 "มาซะ" กล่าวกับผู้สื่อข่าวต่อไปว่า "การซ้อมสมอลไซด์เกม ไม่ได้ซ้อมเพียงแค่แท็กติกอย่างเดียว มันมีการปรับสภาพร่างกาย แต่ความสมดุลของร่างกายให้กับนักเตะ เพื่อให้พร้อมก่อนไปกาตาร์ เพราะการไปถึงกาตาร์เราจะไปซ้อมเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ ต่อไป"

 เทรนเนอร์วัย 56 ปี ดีกรี "ยูฟ่า โปรไลเซนส์" พูดถึงการสเก๊าท์คู่แข่งที่ต้องเจอทั้ง คีร์กิซสถาน, โอมาน และซาอุดิอาระเบีย ด้วยว่า "แน่นอนว่า เรามีการวิเคราะห์การเล่นของทีมคู่ต่อสู้อยู่แล้ว แต่ผมยังไม่สามารถบอกอะไรตรงนี้ได้ 

 สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในเวทีเอเชียนคัพ 2023 ประกอบด้วย วันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, วันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน เวลา 21.30 น. สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม และวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 22.00 น. สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม





ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport