ทรู แบงค็อกฯ จัดเต็มชุดใหญ่ พร้อมบู๊ ชนบุค ฮุนได แม้ตีตั๋วรอบสุดท้ายแล้ว

"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงกลุ่มเอฟ การันตีเข้ารอบไป 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว ยกพลเยือน ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมนี้"โค้ชแบน" จะได้มาห์มูด ที่หายเจ็บแต่ต้องเช็คความฟิต แต่จะไม่มี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เจ็บยาว รวมถึง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ที่ติดโทษแบนส่วนที่เหลือพร้อมลงสนาม คาดว่าน่าจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง ขณะที่เจ้าถิ่นชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส งานนี้จัดเต็มฟูลทีม ต้องชนะจึงการันเข้ารอบต่อไป ผลเสมอหรือแพ้ มีสิทธิ์ร่วงตกรอบทำให้เกมนี้เล่นในบ้านจัดหนักแน่นอน

ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส - ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

 การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 6 กลุ่มเอฟ นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ประจำวันพุธที่ 13 ธ.ค.2566 ที่สนาม ชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. "กรีน วอริเออร์ส" ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมจากเคลีก รองจ่าฝูงของตาราง 5 นัด ชนะ 3 แพ้ 2 ยิงได้ 9 เสีย 7 มี 9 คะแนน เปิดบ้านรับมือ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ไนเต็ด จากไทยลีก ทีมจ่าฝูงของตารางจากการลงสนาม 5 นัดชนะ 4 เสมอ 1 ยิงได้ 9 เสีย 5 มี 13 คะแนน ลอยลำผ่านเข้ารอบ16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว 

 ผลงานในลีกของสองทีมก่อนพบกันนั้นทางเจ้าถิ่น ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เกมล่าสุดบุกไปพ่ายอุลซาน ฮุนได 1-2  โดยจบฤดูกาล 2023/24 ไปแล้วด้วยอันดับ 4 ของตาราง 33 นัดชนะ 14 เสมอ7 แพ้ 12 ยิงได้ 39 เสีย 31 มี 49 คะแนน ส่วนทีมเยือนทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนาม เปิดบานชนะขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-0  ขณะที่รั้งจ่าฝูงของตารางไทยลีกลงเล่นไป 11 นัด ชนะ 9 เสมอ2 ยังไม่แพ้ ยิง 24 เสีย 4 มี 29 คะแนน เกมแรกที่เจอกันของสองทีมในรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 4 ต.ค.66 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส  3-2

 โดยความพร้อมของเจ้าถิ่น เกมนี้ไม่น่าจะมีปัญหาในการจัดทัพ เรียกว่าพร้อมเต็มที่ จะนำทัพโดยสองผู้เล่นทีมชาติอย่างแข้งแนวรุก มุน ซอนมิน และวิงแบ็กขวาจิน ซู คิม โดยมี จุง มิน-กิ   เนผู้รักษาประตู แนวรับจะมี  อัน ฮยอน บอม, คน จุง วู-แจ , คู จา-รยอง, จิน ซู คิม, ฮอง จอง-โฮ ขยับขึ้นมาแดนกลาง มุน ซอน-มิน, แมง ซองอุง, บัวเต็ง และ ฮัน เคียว-วอน  โดยมี กุสตาโว เป็นหน้าเป้า

 ด้านความพร้อมของทีมเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมนี้ทาง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน  จะได้มาห์มูด ดาฮัดฮา แนวรุกที่หายเจ็บแต่ต้องเจ็บความฟิตว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ ขณะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เจ็บยาว  แต่จะไม่มี รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือง ส่วนรายอื่นๆไม่มีปัญหาพร้อมลงสนาม เกมนี้โค้ชแบนน่าจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่งอย่างแนวรับและแดนกลาง เพราะทีมการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแล้ว

  โดย 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ปฎิวัติ คำไหม  ด้านแนวรับจะมี เอเวอร์ตัน ยืนคู่เซ็นเตอร์กับ มานูเอล ทอม เบียรห์ แบ็กซ้าย วันชัย จารุ นงคราญ แบ๊กขวา นิติพงษ์ เสลานนท์  แดนกลาง ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร , ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์ , บาสเซล จาร์ดี้ แนวรุก 3 ประสานฝั่งซ้าย ชญาวัติ ศรีนาวงษ์ ทางขวา อมาดู ซูคูน่า โดยมี วิลเล่น โมต้า เป็นหน้าเป้า


ที่มาของภาพ : 전북현대모터스 - Jeonbuk Hyundai Motors FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport