แชมป์เก่าร่วง! อุราวะ พ่าย ฮานอย ช็อกส่งท้ายเอซีแอล-เอกนิษฐ์ ลง60นาที

แชมป์เก่าร่วงสุดช็อก! อุราวะ เรดส์ เจ้าของแชมป์เก่าต้องหยุดเส้นทางถ้วยใหญ่ของเอเชียไว้ที่รอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น หลังพลาดท่าแพ้ต่อ ฮานอย เอฟซี จากเวียดนาม ไปแบบล็อกถล่ม ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" มีเพียง 7 แต้มไม่เพียงพอต่อการลุ้นเข้ารอบเป็นทีมอันดับสองที่ดีที่สุด ขณะที่เกมนี้ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา อยู่ในสนาม 60 นาที

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ 

วันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566

ฮานอย เอฟซี พบกับ อุราวะ เรดส์

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ประจำวันพุธที่ 6 ธ.ค.2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมีดินห์, กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 19.00 น. เป็นเกมนัดสุดท้ายกลุ่ม เจ ระหว่าง ฮานอย เอฟซี ทีมอันดับ 4 ที่มี 3 แต้ม จาก 5 นัด เปิดบ้านรับมือ อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา รองจ่าฝูงที่มี 7 แต้ม จาก 5 นัด 

เกมนี้ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา มิดฟิลด์ทีมชาติไทย มีชื่อออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ให้ อุราวะ เรดส์ ลงประสานงานแนวรุกร่วมกับ โยชิโอะ โคอิซุมิ, ไบรอัน ลินเซ่น และ อเล็กซ์ ชัล์ค โดยทีมแชมป์เก่าไร้ทางเลือกต้องซิว 3 แต้มสถานเดียวเพื่อไปวัดกับกลุ่มอื่น ลุ้นเข้ารอบน็อคเอ้าท์เป็นอันดับ 2 ที่ดีสุด 

ครึ่งแรกเปิดฉากมาได้แค่ 10 นาที อุราวะ เรดส์ มาได้ลูกจุดโทษ หลังผู้ตัดสินย้อนไปเช็ก VAR ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ กลับยิงไปติดเซฟ เหงียน ฟาน ฮอง

จากนั้น น.42 อุราวะ เรดส์ ใกล้เคียงที่จะขึ้นนำอีกครั้ง ไคโตะ ยาสุอิ ตัดบอลได้กลางสนามก่อนลากมาซัดหน้ากรอบบอลหลุดเสาไปนิดเดียว 

จบครึ่งแรก ฮานอย เสมอ อุราวะ 0-0 

ครึ่งหลังเล่นมาถึง น.54 ฮานอย กลายเป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุมแล้วเป็น เดา วาน นาม โหม่งเต็มหัวเข้าประตูไป  

น.60 อุราวะ แก้เกมส่ง โชเซ่ กานเต้ ลงมาเล่นแทน เอกนิษฐ์ ปัญญา  

จนกระทั่ง น.66  อุราวะ ตามตีเสมอเป็น 1-1 ทาคุยะ โอกิวาระ จ่ายบอลทะลุช่อให้ ไบรอัน ลินเซ่น หลุดมาจิ้มผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป 

อย่างไรก็ตาม น.84 ฮานอย มาได้ลูกจุดโทษบ้าง และเป็น ฟาม ตวน ไห่ สังหารไม่เหลือให้เจ้าถิ่นขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ฮานอย เอฟซี ชนะ อุราวะ เรดส์ 2-1 กอดคอตกรอบ ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" มีเพียง 7 แต้มไม่เพียงพอต่อการลุ้นเข้ารอบเป็นทีมอันดับสองที่ดีที่สุด




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport