บีจี ปทุมฯ เตรียมโรเตชั่นแข้งบุกบู๊ ยะโฮร์ ที่ส่ง"เฮแบร์ตี้"ยืนหอกศึกเอซีแอล

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ตกรอบไปแล้ว จะใช้ผู้เล่นชุดโรเตชั่น นำโดย สารัช อยู่เย็น, อิคซาน ฟานดี้ ลงบู๊กับเจ้าถิ่น ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ยอดทีมจากมาเลเซีย ที่จะขาดสองแข้งอย่าง ชาเน่ ลอว์รี่ กองหลัง และ ฮองวาน มิดฟิลด์ ที่ติดโทษแบน และต้องลุ้นหลายต่อเพื่อเข้ารอบต่อไป ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 กลุ่มเอช นัดที่ 6 ถ่ายทอดสดผ่านช่อง YouTube : BG CHANNEL และ True Sports 3

ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม (มาเลเซีย) - บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย)

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 กลุ่มไอ นัดที่ 6 ซึ่งเป็นเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารที่ 12 ธ.ค. 66 ที่ สนามสุลต่าน อิบราฮิม สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น.  จะเป็นการพบกันระหว่าง "พยัคฆ์แดนใต้" ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม จากมาเลเซียซูเปอร์ลีก ทีมอันดับ 3 ของตาราง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 ยิงได้ 7 เสีย 12 มี 6 คะแนน เปิดบ้านพบกับ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากไทยลีก ทีมบ๊วยอันดับ 4 ของตาราง 5 นัด แพ้รวด ยิงได้ 8 เสีย 18 ยังไม่มีคะแนน ถ่ายทอดสดผ่านช่อง YouTube : BG CHANNEL และ True Sports 3

ผลงานในลีกของสองทีมในลีกก่อนพบกันนั้น ทางเจ้าถิ่น ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม บุกชนะ ปะหัง 2-0 และล่าสุดเพิ่งจะคว้าแชมป์ฟุตบอลมาเลเซีย คัพ ชนะ ตรังกานู เอฟซี 3-1 อีกด้วย ผลงานในลีกรั้งอยู่จ่าฝูงของตาราง 25 นัด ชนะ 24 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร ยิงได้ 92 เสีย 7 มี 73 คะแนนแต้มขาดลอยคว้าแชมป์ของฤดูกาล 2023/24 ไปแน่นอนแล้ว ด้านทีมเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ราชบุรี เอฟซี 2-1 และเป็นการชนะ 3 เกมติดต่อกัน ซึ่งเป็นเกมลีก 2 นัด และฟุตบอลถ้วยลีก คัพ อีก 1 นัด โดยรั้งอยู่รองจ่าฝูงของตารางไทยลีก 12 นัด ชนะ 8 เสมอ 3 แพ้ 1 ยิงได้ 11 เสีย 14 มี 27 คะแนน ผลงานการเจอกันในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 3 ต.ค. 66 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม 2-4 ขณะเดียวกันสองทีมนี้เคยเจอกันอีกหนในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 8 ปีที่แล้ว วันที่ 10 ก.พ. 58 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม 3-0  

เกมนี้ เอสเตบัน โซลารี่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ของเจ้าถิ่น ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม จะไม่มี ชาเน่ ลอว์รี่ กองหลังออสเตรเลีย และ ฮองวาน มิดฟิลด์ชาวมาเลเซีย ที่ติดโทษสะสมใบเหลือง ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการจัดทัพลงสนาม และน่าจะจัดเต็มเพื่อเอาใจแฟนบอลเกมรอบแบ่งกลุ่มถ้วยเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ชีฮัน ฮัซมี เป็นผู้รักษาประตู ในแผงหลังจะใช้งาน ลาเวียร์ คอร์บิน-ออง, เชน ลาวรี่ย์, ฆอร์ดี อามัต และ แมทธิว เดวีส์ ส่วนในแผงแดนกลาง จะใช้งาน อาฟิค ฟาซาอิล, นาธาเนียล ฮง วาน และ ฆวน มุนิซ ส่วนสามประสานในแดนหน้าจะส่ง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, อารีฟ ไอมาน และ เบิร์กสัน ลงมาล่าตาข่าย

ด้าน โค้ชธงชัย สุขโกกี กุนซือใหญ่ของทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่จะผนึกกึ๋นร่วมกับ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ยังคงมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอย่าง อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังทีมชาติสิงคโปร์ อีกทั้งยังเช็กความฟิตของ วิคเตอร์ การ์โดโซ่ เซนเตอร์ตัวเก่งว่าจะพร้อมเต็มร้อยหรือไม่ แต่ก็ได้ อิคซาน ฟานดี้ กองหน้าที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วพร้อมลงสนาม เกมนี้อาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง เนื่องจากทีมไม่มีลุ้นเข้ารอบใดๆ แล้ว โดยคาดว่า 11 ผู้เล่นตัวจริงน่าจะเป็นผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรม, ชินภัทร์ ลีเอาะ, เรนาโต้ เกลิช, จักพัน ไพรสุวรรณ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, เชาววัฒน์ วีระชาติ, สารัช อยู่เย็น, ฉัตรมงคล ทองคีรี โดยมี อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ ดานิโล่ อัลเวส เป็นสองแนวรุก

เกมนี้เจ้าบ้าน ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ยังถือว่ามีลุ้นที่จะเข้ารอบ แต่ต้องเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ที่ผลต่างมากกว่า 5 ลูกหรืออาจจะต้องถึง 7-8 ประตูด้วยซ้ำ เพื่อลุ้นเป็นทีมอันดับ 2 ที่มีผลงานดีเข้ารอบต่อไป ขณะเดียวกันก็ต้องลุ้นให้ อุลซาน ฮุนได เปิดบ้านแพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ลอยลำเข้ารอบไปแล้ว 4-5 ประตู ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ยาก ส่วนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ตกรอบไปแล้ว เกมนี้เล่นเพื่อศักดิ์ศรีของสโมสรเมืองไทย และรักษาเก็บแต้มค่าสัมประสิทธิ์เอาไว้ให้ได้ รวมถึงการมีแต้มหมายถึงการมีเงินรางวัลอีกด้วย แม้ว่าจะไม่มีผลต่อการเข้ารอบเชื่อว่ายังเต็มร้อยแน่นอน 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport