ประวัติศาสตร์! รุ่งรัตน์ ฟรีคิกดับ ไลออน ซิตี้ พา ทรู แบงค็อกฯ ลิ่ว16ทีมเอซีแอล

รุ่งรัตน์ ภูมิจันทร์ทึก ซัดฟรีคิกสุดเฉียบขาด พา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรังเชือด ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส หวุดหวิด 1-0 ทำให้ "แข้งเทพ" เก็บเพิ่มเป็น 13 แต้ม ซิวแชมป์กลุ่ม เอฟ ผงาดเข้าสู่รอบ 16 ทีม เอซีแอล ได้เป็นครั้งแรก

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ 

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก กลุ่ม เอฟ ประจำวันพุธที่ 29 พ.ย.2566 ที่ สนามทรู สเตเดี้ยม  "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จากไทยลีก จ่าฝูงของกลุ่มของตาราง 4 นัดชนะ 3 เสมอ1 มีอยู่ 10 คะแนน เปิดบ้านรับมือ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส จากเอสลีกสิงคโปร์ อันดับ 3 ของตาราง 4 นัดชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน 

 เริ่มการแข่งขันเป็นทางเจ้าถิ่นที่เปิดเกมรุกใส่ทันที น.17 วิลเล่น โมต้า ได้ซัดกลางประตูบริเวณหัวกะโหลกเต็มข้อแต่โดนบอลไม่เต็มใบและบอลไปตรงตัว ซาร์ฟาน ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับเข้าซองไว้ได้

 น.22 เจ้าบ้านทรู แบงค็อกฯ มีโอกาสดีอีกครั้งเมื่อได้โต้ขึ้นมาทางริมเส้นขวาที่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก กระชากบอลจนเข้าเขตโทษเปิดเข้ากลางประตูให้ วิลเล่น โมต้า ได้ทันที บอลไปติดเซฟของนายด่านทีมเยือน แต่ยังเด้งมาเข้าทาง อมาดู ซูคูน่า ได้แต่งบอลหาจังหวะยิงดาบสองแต่ยังติดขาผู้เล่น ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส ออกหลังไปอีก

 จากนั้นเจ้าถิ่นพยายามเดินหน้าเปิดเกมรุกใส่ต่อเนื่องแต่ไม่มีทีมไหนจบสกอร์ได้ จบครึ่งแรก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส  0-0

น.60 ปกเกล้า อนันต์ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ที่ได้จังหวะโหม่งบอลชนเสาเข้าประตูไป ช่วยพา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส 1-0 แต่หลังจากนั้น วีเออารื เช็กจังหวะดังกล่าว ก่อนจับเป้นจังหวะล้ำหน้า ทำสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 

น.87 รุ่งรัตน์ ภูมิจันทร์ทึก ซัดฟรีคิดสุดเฉียบขาด ช่วยพา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส 1-0 ทำให้ "แข้งเทพ" เก็บเพิ่มเป็น 13 แต้ม ซิวแชมป์กลุ่ม เอฟ ผงาดเข้าสู่รอบ 16 ทีม เอซีแอล ได้เป็นครั้งแรก ขณะที่ ทีมจาก เอสลีก สิงคโปร์ มี 6 คะแนน อยู่ที่ 3



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport