อุราวะ เรดส์ ลุ้นเข้ารอบต่อ! กานเต้ กดชัยอัด อู่ฮั่น-เอกนิษฐ์ ปัญญา ลง21นาที

โชเซ่ กานเต้ สวมบทซูเปอร์ซับลงมากดประตูชัยนาทีบาปพา อุราวะ เรดส์ เฉือน อู่ฮั่น ทรี ทาวน์ หืดจับ คว้าสามคะแนนสำคัญลุ้นเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับสองที่ดีที่สุดถึงนัดสุดท้ายที่จะเจอ ฮานอย เอฟซี ขณะที่เกมนี้ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ถูกส่งลงสนาม ใน นาที 69 ในเกมนัดรองสุดท้ายกลุ่ม เจ ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ 

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566

อุราวะ เรดส์ พบกับ อู่ฮั่น ทรี ทาวนส์ 

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ประจำวันพุธที่ 29 พ.ย.2566 ที่สนามไซตามะ สเตเดียม 2002 เวลา 17.00 น. เป็นเกมของกลุ่ม เจ นัดที่ 5 คู่ระหว่าง อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ที่มี 4 แต้ม จาก 4 นัด เปิดบ้านรับมือ อู่ฮั่น ทรี ทาวนส์ ทีมจากจีน ที่รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม มี 4 แต้มเท่ากัน

เกมนี้ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา มิดฟิลด์ทีมชาติไทยมีชื่อเป็นตัวสำรองให้ อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดเปิดรังดวล อู่ฮั่น ทรี ทาวน์ ด้วยสถานการณ์ที่ต้องชนะสถานเดียวเพื่อลุ้นเข้าอันดับ 2 ที่ดีสุด

เปิดฉากมาได้ 6 นาที อุราวะ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างรวดเร็ว โทชิกิ ทากาฮาชิ หลุดเดี่ยวไปยิงเข้าประตูไป แต่ถูก VAR ริบประตูคืนเนื่องจากอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า 

จนกระทั่ง น.37 อุราวะ เรดส์ มาได้ลูกจุดโทษ และเป็น อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง ฮู่ฮั่น แก้เกมมาดี และมาได้ประตูตามตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกยิงของ ดาวินซอน น.69

เกมทำท่าว่าจะเสมอกันอยู่แล้ว แต่ น.90 อุราวะ เรดส์ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 โชเซ่ กานเต้ ตัวสำรองกดด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาไหลสุดสวย และเป็นประตูชัยในเกมนี้ 

ส่งผลให้ อุราวะ เรดส์ มีเพิ่มเป็น 7 แต้มอยู่ที่สองของกลุ่ม ลุ้นเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับสองที่ดีที่สุดถึงนัดสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน ฮานอย เอฟซี วันที่ 6 ธ.ค.นี้ 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport