บุรีรัมย์จัดทัพใหญ่เต็มสูบหวังคว้า 3 แต้มบุกรัง เจ้อเจียง ทำศึกเอซีแอล

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เยือน เจ้อเจียง เอฟซี จากไชนิสซูเปอร์ลีก ประเทศจีน เกมนี้ บุรีรัมย์ได้ข่าวดี ไม่มีปัญหาในการจัดตัวลงสนาม ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ฟูลทีมพร้อมทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสดช่อง ทรู เอชดี โดยทั้งสองทีมหวังที่จะคว้า 3 แต้มให้ได้ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

เจ้อเจียง เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช โซนตะวันออก ประจำวันพุธที่ 29 พ.ย.2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)  ที่สนามหูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์  จะเป็นการพบกันระหว่างทีม เจ้อเจียง เอฟซี จากไชนิสซูเปอร์ลีก ประเทศจีน  บ๊วยของตาราง 4 นัดชนะ 1 แพ้ 3 มีอยู่ 3 คะแนน เปิดบ้านรับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทยลีก อันดับ 3 ของตาราง 4 นัดชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ถ่ายทอดสดทางทรู เอชดี

 เกมนี้เจ้าถิ่นทีม เจ้อเจียง  เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ  ฆอร์ดี้ วินยัลส์ เทรเนอร์ชาวสเปน วัย 59 ปีกำลังมีปัญหาอย่างหนักเรื่องของผู้สนับสนุน อาจจะมีผลฟอร์มการเล่นในเกมนี้ได้ ส่วนความพร้อมของทีมนั้นผลงานล่าสุดในลีก ชนะ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว 2-1 (เยือน) ส่วนในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แพ้ ว็องต์โฟเร่ต์ โกฟุ 1- 4 (เยือน) เกมนี้ผู้เล่นอันรายอย่าง เลโอ โซซา ที่เป็นจอมถล่มประตูชาวบราซิล และเอ็นยาชา มูเช็กวี กองหน้าชาวซิมบับเว ที่ทั้งคู่ยิงทุกนัดใน 5 นัดหลังสุดก็ยังน่าจะพร้อมลงประจำการอีกครั้ง นัดนี้หากหวังจะเข้ารอบต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น

 ด้านทัพ "ปราสาทสายฟ้า" ภายใต้การคุมทัพของอาเธอร์ ปาปาส ผลงานล่าสุดในเกมไทยลีก เปิดบ้านเสมอราชบุรี เอฟซี 0-0 ส่วนรายการเอเอฟซี  แชมเปี้ยนส์ลีก บุกไปชนะเมลเบิร์น ซิตี้ 1-0 เกมนัดนี้ไมมีปัญหาในการจัดตัวลงสนาม เพาะพร้อมจัดทัพใหญ่แบบฟูลทีมลงสนาม ไม่ว่าจะเป็นธีราทร บุญมาทัน ,ศุภชัย ใจเด็ด ,ศศลักษณ์ ไหประโคน , ลอนซาน่า ดุมบัวญ่า ,ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ,โกรัน เคาซิซ, คิม มิน คยอค

 สถานการณ์เกมนี้สองทีมต้องพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป โดยเฉพาะเจ้าบ้านหากเสมอจะปิดฉากทันที ทำให้ไม่มีทางเลือกต้องพยายามเปิดเกมเต็มสูบ ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจจะยังพอที่จะเล่นเสมอได้ แต่หากจะให้ชัวร์ต้องบุกไปชนะ เพื่อโอกาสที่จะเปิดกว้างมากขึ้นกับการเข้ารอบต่อไป

 ส่วนฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีมก่อนพบกันเจ้อเจียง เอฟซี : แพ้ ว็องต์โฟเร่ต์ โกฟุ 1-4 (เยือน), ชนะ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว 2-1 (เยือน), ชนะ ชางโจว ไมดี ไลออนส์ 6-1 (เหย้า), ชนะ ว็องต์โฟเร่ต์ โกฟุ 2-0 (เหย้า), เสมอ เหมยโซว ฮากก้า 1-1 (เยือน)

 ด้านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด :เสมอ ราชบุรี 0-0 (เหย้า), ชนะ เมลเบิร์น ซิตี้ 1-0 (เยือน), ชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2-1 (เหย้า), เสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 (เหย้า), แพ้ เมลเบิร์น ซิตี้ 0-2 (เหย้า)

 สำหรับสถิติเจอกันในรายการศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก พบกัน 1 ครั้ง ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปีนี้ เกมแรก วันที่ 20/10/23 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ เจ้อเจียง เอฟซี  4-1


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport