ทรู แบงค็อกฯใส่เต็มร้อยหวังบดชนะ ไลออน ซิตี้การันตีเข้ารอบเอซีแอล

"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรังรับมือ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส หลังเกมแรก " แข้งเทพ" บุกชนะมาได้ 2-1 เกมนี้ขอเพียงแค่เสมอเท่านั้นจะการันตีเข้ารอบแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วน ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส หากหวังเข้ารอบต้องชนะในเกมนี้ให้ได้ แล้วไปลุ้นต่อในเกมสุดท้าย เกมนี้ "โค้ชแบน" จะได้นักเตะทีมชาติอย่าง ปกเกล้า อนันต์, นิติพงษ์ เสลานนท์ ,สุพรรณ ทองสงค์ ลงสนามช่วยทีมครบครัน ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส

 การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก กลุ่ม เอฟ ประจำวันพุธที่ 29 พ.ย.2566 ที่ สนามทรู สเตเดี้ยม เวลา 21.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)  "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จากไทยลีก จ่าฝูงของกลุ่มของตาราง 4 นัดชนะ 3 เสมอ1 มีอยู่ 10 คะแนน เปิดบ้านรับมือ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส  จากเอสลีกสิงคโปร์ อันดับ 3 ของตาราง 4 นัดชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

 เกมนี้เจ้าบ้าน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพิ่งเสมอเป็นเกมที่สองของซีซั่น ทาง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน อาจจะต้องเช็กความฟิตของ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก แนวรุกที่น่าจะหายจากอาการเจ็บที่ได้รับมาก่อนหน้านี้แล้วว่าฟิตพร้อมพอที่จะลงสนามหรือไม่ เนื่องจากเกมลีกล่าสุดไม่มีชื่อ แต่เกมนี้ "โค้ชแบน" จะได้ผู้เล่นทีมชาติไทยอย่าง ปกเกล้า อนันต์, นิติพงษ์ เสลานนท์ ,สุพรรณ ทองสงค์ ที่เป็นสำรองในเกมลีกล่าสุดรวมถึง มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่พร้อมกลับมาลงสนามพร้อมหน้าได้อีกครั้ง ทว่าแกนหลักจะยังขาดเพียง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เจ็บยาวรวมถึง บาสเซล จาร์ดี้ ที่จะติดโทษแบน ทว่าอย่างไรขุนกำลังที่มีอยู่ยังถือว่าพร้อมเต็มที่เพื่อการันตีการเข้ารอบแบบร้อยเปอร์เซ็นต์

 ด้านทีมเยือน ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส  ภายใต้การคุมทัพของ เล็กซานดาร์ รานโควิช เกมนี้ไม่มีมานูเอล เฮอร์เรร่า โลเปซ กองหลังที่ติดโทษแบน รวมถึง โคดาอิ ทานากะ ศูนย์หน้าชาวญี่ปุ่นที่บาดเจ็บเส่วนแข้งรายอื่นๆพร้อมลงสนามในนัดนี้คาดว่าทีมดังของสิงคโปร์จะส่งผู้เล่นอาทิฮาฟิซ นอร์, ฮาริส ฮารุน, ลงแผงเกมรับ ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางจะใช้ฮามี ซยาฮิน กับ อดัม ซวานดี้ ในเกมรุกจะส่ง ชาวัล อันนัวร์, ดิเอโก้ โลเปส และ แม็กซิม เลสเตียน ลงมาสร้างสรรค์เกมบุก แล้วใช้ ริไชโร ซิฟโควิช ลงล่าต่าข่าย

 เกมนัดนี้ลูกทีมของ "โค้ชแบน" ขอเพียงอีกแค่แต้มเดียวจะการันตีเข้ารอบแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ขณะที่ไลออน ซิตี้ หากยังหวังที่จะเข้ารอบต่อไป ไม่มีทางเลือกต้องบุกมาเอาชนะให้ได้สถานเดียว แล้วไปลุ้นต่อในเกมสุดท้าย หากแพ้ ปิดโอกาสเข้ารอบอย่างแน่นอน หรือแม้แต่เสมอยังลุ้นยากสุดๆ

 ส่วนฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีมก่อนพบกัน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : เสมอ  นครปฐม ยูไนเต็ด 1-1 (เหย้า)ไทยลีก, ชนะ เสมอ คิตฉี เอสซี 1-1 (เหย้า) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก, ชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2-0 (เยือน) ไทยลีก , ชนะ นครศรี ยูไนเต็ด 1-0  (เยือน) เอฟเอ คัพ , ชนะ ราชบุรี เอฟซี 3-1 (เหย้า) ไทยลีก

 ด้านไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส : เสมอ โหวกัง ยูไนเต็ด 1-1 (เยือน) ลีก คัพ, ชนะ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส 2-0 (เหย้า) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก, แพ้ ชอนบุคมอเตอร์ส 0-3 (เยือน) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก , ชนะ ตันจง 4-1 (เหย้า) ลีก คัพ, ชนะ คิตฉี 2-1 (เยือน) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

 สำหรับสถิติเจอกันในรายการศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 20/09/23 ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส แพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-2 (เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport