บีจี ปทุมฯ เช็กฟิตแข้งหลักหลายรายรับมือ อุนซาน ฮุนได ที่ลุ้นลิ่วเอซีแอล

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังคงต้องเช็กฟิตแข้งหลักหลายราย ถึงแม้จะมีข่าวดีมีนักเตะเริ่มทะยอยหายเจ็บพร้อมที่จะกลับมาลงสนามได้บ้าง เกมนี้เปิดบ้านรับมือ อุลซาน ฮุนได จากประเทศเกาหลีใต้ ทีมรองจ่าฝูงของตาราง ที่กำลังต้องการชัยชนะเพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไป ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 5 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ⁣เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง YouTube : BG CHANNEL และ True Sport 2

การแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 5 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ⁣ เวลา 17.00 น. ระหว่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากไทยลีก ทีมบ๊วยของตาราง 4 นัดยังไม่มีคะแนน เกมล่าสุดบุกไปแพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-4 เปิดบ้านพบ อุลซาน ฮุนได ทีมเคลีก จากประเทศเกาหลีใต้ ทีมรองจ่าฝูงของตาราง 4 นัดมี 6 คะแนน ที่เกมล่าสุดบุกไปพ่าย ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม 1-2 ถ่ายทอดสดทาง YouTube : BG CHANNEL และ True Sport 2

เกมนี้เจ้าถิ่นทัพ "เดอะ แรบบิท" ในศึกไทยลีกที่เพิ่งบุกเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1 และมีข่าวดีเมื่อนักเตะเริ่มที่จะทะยอยหายเจ็บพร้อมที่จะกลับมาลงสนามได้หลายราย ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่เพิ่งลงเล่นในนามทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดย์ หรือ อิคซาน ฟานดี้ กองหน้าทีมชาติสิงค์โปร์ แต่ก็ต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, สันติภาพ จันทร์หง่อม จากเกมไทยลีกล่าสุด รวมถึงอาการเจ็บของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ในเกมนี้ รวมถึงกองหลัง วิคเตอร์ การ์โดโซ่ กับ อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังที่เจ็บต้องลุ้นเช่นกันจะลงสนามได้ในเกมนี้หรือไม่ ส่วนรายอื่นๆ ยังถือว่าพร้อม ไม่ว่าจะเป็น จักพัน ไพรสุวรรณ, เรนาโต้ เคลิช, วาริส ชูทอง, เฟร็ดดี้ อัลวาเรซ, ไรอัน สจ๊วต, อิกอร์ เซอร์เกเยฟ , สารัช อยู่เย็น, ดานิโล่ อัลเวส

ซึ่งเกมนี้ทาง "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ เผยถึงความพร้อมของทัพ "เดอะ แรบบิท" ว่า "เกมนี้เราจะได้เล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้ายในรายการนี้ ดังนั้นเราต้องเล่นให้เต็มที่เพื่อแฟนบอล และเก็บแต้มให้ได้ เราต้องทำผลงานให้ดีในนัดนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจต่อเนื่องต่อการแข่งขันในลีก ที่ผ่านมาเราเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บมาโดยตลอดอาจทำให้เรามีผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ตอนนี้นักเตะหลายคนเริ่มกลับมา ดังนั้นเกมนี้เราน่าจะดีขึ้นและสามารถเก็บแต้มได้เช่นกัน" 

ด้าน ฮอง เมียง โบ เฮดโค้ช อุลซาน ฮุนได เผยเชื่อว่า "ทีมยังมีโอกาสเข้ารอบ แต่ต้องโฟกัสในเกมนี้ก่อน สิ่งสำคัญต้องมีสมาธิ ถึงแม้ บีจีฯ จะแพ้มา 4 นัด แต่ก็มองว่าไม่ใช่งานง่าย ทั้งยังต้องพบกับความกดกันจากแฟนบอลเจ้าถิ่น ดังนั้นต้องเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ตรงนี้ เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าเกมนี้จะนำโดย อูม วอน-ซัง และมาติน อดัม 2 กองหน้าตัวความหวังของทีม โดยเฉพาะ มาติน อดัม ที่เป็นคนยิงแฮตทริกในนัดแรกที่พบกัน รวมถึงแกนกลาง ลี คิวซุง , ลีดอง กียอน และมีแนวรับอย่าง คิมแตฉวาน ,ลี เมียงแจ

เกมนัดนี้หากว่าทาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังแแอบหวังที่จะเข้ารอบก็ต้องชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อไปลุ้นในเกมสุดท้ายของรอบแรกต่อไป แต่คงไม่ง่ายแม้ว่าจะเล่นในบ้านก็ตามเพราะ อุลซาน ฮุนได หากพวกเขามีแต้มจากเกมนี้ก็ยังถือว่าได้ลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปเช่นกัน เรียกว่าเกมเปิดแลกกันสนุกแน่นอน

ส่วนฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีมก่อนพบกัน บีจี ปทุม  ยูไนเต็ด : 25/11/23 ชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1 (เยือน) ไทยลีก, 07/11/23 แพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-4 (เยือน) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก , 01/11/23 ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 (เยือน) เอฟเอ คัพ, 29/10/23 เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 (เยือน) ไทยลีก, 24/10/23 แพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-4 (เหย้า) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ด้าน อุลซาน ฮุนได 24/11/23 แพ้  อินชอน ยูไนเต็ด 1-3  (เยือน) เคลีก, 12/11/23 ชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ 3-2 (เหย้า) เคลีก, 07/11/23 แพ้ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม 1-2 (เยือน) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก, 29/10/23 ชนะ แดกู เอฟซี 2-0 (เหย้า) เคลีก, 24/10/23 ชนะ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม 3-1 (เหย้า) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

สำหรับสถิติเจอกันในรายการศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก พบกัน 3 ครั้ง  โดย 2 ครั้ง ปี 2021 อุลซาน ทำได้ดีกว่า ชนะ 2-0 ทั้ง 2 เกม โดยฤดูกาลดังกล่าวทำการแข่งขันที่รังเหย้าของ บีจี ปทุมยูไนเต็ด ทั้ง 2 เกม และล่าสุดในปีนี้เกมแรก อุลซาน ฮุนได เปิดบ้านชนะได้ 3-1


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport