วัดเข้ารอบ!บุรีรัมย์ใส่เต็มสูบบุกรัง เมลเบิร์น ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัด4

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกพลเยือน เมลเบิร์น ซิตี้ หวังพลิกสถานการณ์คว้าชัยเข้ารอบให้ได้ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่ 4 ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ เวลา เวลา 16.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง TrueSport 2

เมลเบิร์น ซิตี้ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ประจำวันพุธที่ 8 พ.ย.2566  กลุ่มเอช นัดที่ 4 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 3 คะแนน จาก 3 นัด มีคิวบุกเยือนสนามเมลเบิร์น เรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม ของ เมลเบิร์น ซิตี้ ทีมจากเอลีก ประเทศออสเตรเลีย จ่าฝูงที่มี 7 คะแนน จาก 3 นัด โดยจะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)โดยเกมแรกที่เจอกันสนามช้าง อารีน่า วันที่ 25 ต.ค. 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ เมลเบิร์น ซิตี้ 0-2 ถ่ายทอดสดทางช่อง TrueSport 2

 เกมนี้เจ้าถิ่นมี ออเรลิโอ วิดมาร์  หัวหน้าผู้ฝึกสอนป้ายแดงอดีตผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเข้ามาคุมทัพเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  เกมแรก เผยเมลเบิร์นซิตี้ที่มีแนวทางการเล่นที่ดีอยู่แล้ว ตนเองเข้ามารักษามาตรฐานรูปแบบการเล่นที่ดีของทีมต่อไป รวมถึงจะทำให้นักเตะพัฒนา และทำผลงานให้ดีกว่าก่อนหน้านี้ยิ่งๆ ขึ้นไป ยอมรับว่าฟุตบอลไทย มีการพัฒนาไปค่อนข้างมาก มีนักเตะที่ประสบความสำเร็จจากการไปเล่นเจลีก ทั้งยังมีนักเตะที่มีคุณภาพมากมาย ทำให้เกมนี้ต้องเคารพในความเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  แต่เชื่อว่าถ้าทำผลงานได้ดีเหมือนในเกมลีกนัดผ่านมา  มีโอกาสมากที่จะคว้าชัยในเกมนี้ โดยผู้เล่นยังพร้อมจัดชุดเต็มไม่ว่าจะเป็นกองหน้าตัวเก่ง  เจมี่ แมคลาเรน กองหน้าทีมชาติออสเตรเลีย , ผู้รักษาประตู เจมี่ ยัง  แนวรับ อาซิซ เบฮิช, เคอร์ติส กู๊ด , ซามูเอล ซูปราเยน , แดนกลาง ฮัมซา ซากี,สตีเวน อูการ์โควิช,ทอลเกย์ อาร์สลาน 

 ด้าน อาเธอร์ ปาปาส  กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้นัดนี้เป็นเกมสำคัญของทีมที่วัดอนาคตเข้ารอบต่อไป ยอมรับว่ามันเป็นเกมที่ยาก แต่หวังว่าจะทำผลงานให้ออกมาให้ดีที่สุด  ทุกคนร่วมกันทำงานกันมาอย่างหนัก หวังว่าเกมนี้จะพาทีมกลับมาทำผลงานให้ดี มีคะแนน เพื่อเป็นจุดเปลี่ยนในการเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้ โดยความพร้อมของทีม ยังไม่มี นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วนรายอื่นๆไม่มีปัญหาพร้อมที่จะลงสนามไม่ว่าจะเป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน ,พีรดนย์ ฉํ่ารัศมี ,ศุภชัย ใจเด็ด , รามิล เชดาเยฟ , ดิออน คูลส์ ,โกรัน เคาซิซ ,คิม มิน คยอก ,ศศลักษณ์ ไหประโคน

 ส่วนฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของสองทีม เมลเบิร์น ซิตี้  วันที่ 03/11/23 พบ ซิดนีย์ เอฟซี (เหย้า) เอลีก, วันที่ 29/10/23 แพ้ แอดิเลด ยูไนเต็ด 0-6 (เยือน) เอลีก  วันที่ 25/10/23 ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 (เยือน) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก, วันที่ 21/10/23 แพ้ เวสเทิร์น ยูไนเต็ด เอฟซี 1-2 (เหย้า) เอลีก, วันที่ 04/10/23 ชนะ เจ้อเจียง เอฟซี 2-1 (เยือน) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 01/11/23 พบ การท่าเรือ เอฟซี (เหย้า) ช้าง เอฟเอ คัพ, 29/10/23 พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (เหย้า) ไทยลีก, วันที่ 25/10/23 แพ้ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี 0-2 (เหย้า) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก,วันที่ 08/10/23 เสมอ ชลบุรี เอฟซี 2-2 (เหย้า) ไทยลีก, วันที่ 04/10/23 แพ้ เวนท์ฟอเรท โกฟุ 0-1 (เยือน) เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และสถิติการพบกันของ 2 ทีม เคยเจอกัน 3 ครั้ง เมลเบิร์นซิตี้ ชนะ 2 ไม่เสมอ และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดชนะ 1 นัด


ที่มาของภาพ : Melbourne City FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport