"บุ๊ค-เอกนิษฐ์" มีชื่อร่วมทัพอุราวะทำศึกบอลถ้วยเอซีแอลบุกถิ่นโปฮัง สตีลเลอร์ส

อุราวะ เรดส์ ที่เพิ่งอกหักได้รองแชมป์บอลถ้วยลูวาน คัพ งานหนักยกพลบุกดวล โปฮัง สตีลเลอร์ส ที่กำลังคึกหลังเพิ่งคว้าแชมป์เอฟเอฟคัพเป็นสมัยที่ 5 ได้หมาดๆ ส่วนในรายของ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" พร้อมมีชื่ออยู่ในลิสต์ฝั่งทีมเยือน โดยศึก ACL กลุ่ม เจ นัดที่ 4 คู่นี้เริ่มเตะ 5 โมงเย็น ช่อง True Sport 3 รับหน้าที่ยิงสดให้ชม

โปฮัง สตีลเลอร์ส - อุราวะ เรดส์

  การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ประจำวันพุธที่ 8 พ.ย. 2566 เป็นเกมในกลุ่ม เจ นัดที่ 4 ที่สนามโปฮัง สตีล ยาร์ด ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 17.00 น. ระหว่าง โปฮัง สตีลเลอร์ส ทีมจ่าฝูงที่มี 9 คะแนนจาก 3 นัด เปิดบ้านรับมือ อุราวะ เรดส์ ทีมรองจ่าฝูงที่มี 4 แต้มจาก 3 นัด ถ่ายทอดสดทาง True Sport 3 ช่อง 668

 ความพร้อมของเจ้าถิ่นโปฮัง สตีลเลอร์ส ที่มี "คิม กี-ดง" คุมทัพ เกมล่าสุดเพิ่้งคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ 2023 หลังเอาชนะ ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ส 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาผงาดเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ไปครอง แถมสถานการณ์ในบอลถ้วยสโมสรเอเชียยังไปได้สวย หากเกมนี้เก็บ 3 แต้มได้จะกรุยทางสู่รอบน็อคเอ้าท์ทันที

  โดยเกมนี้เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้วัย 51 ปี วางเป้าซิวชัยในบ้านตัวเองเพื่อซิวตั๋วรอบต่อไป นำทีมโดย คิม จอง-วู, ชิน ควาง-ฮุน, ฮา ชาง-แร, โอแบร์ดัน ลิม่า, อเล็กซ์ แกรนต์ โดยมี โฆเซ่ เซซ่า หัวหอกชาวบราซิลวัย 26 ปี เจ้าของส่วนสูง 192 ซม. พร้อมลงล่าตาข่ายต่อเนื่อง

 ด้านทีมเยือนอุราวะ เรดส์ ที่มี "มาเซียส สกอร์ซ่า" คุมทัพ เพิ่งอกหักจากเกมล่าสุดหลังแพ้ อวิสป้า ฟูกุโอกะ 1-2 ในศึกฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ 2023 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น แถมสถานการณ์บนเวทีถ้วยสโมสรเอเชียยังคงต้องการแต้มในเกมนี้ให้ได้อีกด้วย

  โดยเกมนี้กุนซือชาวโปแลนด์วัย 51 ปี ต้องเจอกับข่าวร้ายหลัง ฮิโรกิ ซากาอิ แบ็กขวากัปตันทีมบาดเจ็บบริเวณข้อเข่าขวาต้องผ่าตัด ทำให้ปิดเทอมยาวทั้งฤดูกาล แต่รายอื่นๆ ยังพร้อมจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน นำทัพโดย อัตสึกิ อิโตะ, มาริอุส ฮอยบราเท่น, อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, เคน อิวาโอะ, โทโมอากิ โอคูโบะ, ไคโตะ ยาสุอิ โดยมี โฆเซ่ กานเต้ ประจำการหน้าเป้าซัลโวตาข่าย ส่วนในรายของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา จะยังคงเริ่มต้นออกสตาร์ตในฐานะตัวสำรองก่อน และค่อยเป็นตัวทีเด็ดช่วงครึ่งหลังเช่นเดิม

  สำหรับทั้งสองทีมเจอกันไปในเกมนัดที่ 3 วันที่ 24 ต.ค.2566 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 ปรากฏว่า อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านแพ้ โปฮัง สตีลเลอร์ส 0-2 โดยทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ ได้ 2 ประตูจาก จุง แจ-ฮี นาทีที่ 22 และ โก ย็อง-จุน นาทีที่ 49


ที่มาของภาพ : 포항스틸러스축구단 - Football Club Pohang Steelers
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport