เจ ชนาธิป ซัดเบิ้ลใส่ทีมเก่า! บีจี ปทุมฯ10คนพ่าย โดนฟรอนตาเล่เปิดรังทุบ

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซัดเบิ้ลใส่ทีมเก่า ต่อหน้าแฟนบอลใน โทโดโรกิ สเตเดี้ยม แต่ทว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คน ต้านทานความแข็งแกร่งของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไม่ไหว พ่าย 2-4 ทำให้ "เดอะ แรบบิท" พ่าย 4 นัดรวดในเอซีแอล ฤดูกาลนี้ อยู่ที่ 4 ของ กลุ่ม ไอ ตกรอบแล้ว ขณะที่ ฟรอนตาเล่ มี 12 แต้ม รั้ง จ่าฝูง ของกลุ่ม จ่อผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2566

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 4-2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 โซนตะวันออก ประจำวันอังคารที่ 7 พ.ย.2566 เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ไอ นัดที่ 4 ที่สนามคาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจ่าฝูงที่มี 9 แต้ม จาก 3 นัด เปิดบ้านรับมือ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่ลงเตะ 3 นัด ยังไม่มีคะแนน

  เกมนี้ "เดอะ แรบบิท" จำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียวเพื่อยังมีลุ้นเข้ารอบ แต่หากไม่มีคะแนนจะการันตีร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มทันที เกมนี้ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ อดีตเด็กเก่าคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ นำทัพกลับมาเล่นที่สนามแห่งนี้อีกครั้ง

 เริ่มเกม น.15 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ มาซินโญ่ โชว์ความพริ้วเลี้ยงบอลเข้าเขตโทษ ก่อนจะไปถูก ชนภัช บัวพันธ์ สะกิดขาล้มลง ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ น.16 ยาสุโตะ วากิซากะ จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษลูกนี้เข้าไปไม่พลาดให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

 น.33 กฎยิงประตูทีมเก่าทำงานเมื่อ จุน ซุน-รยอง มือกาวเจ้าถิ่นคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ดันออกบอลพลาดมาเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัดบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนจะกดด้วยขวาบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายช่วยให้ "เดอะ แรบบิท" ตีเสมอ 1-1 และถือเป็นการยิงประตูทีมเก่าของเจ้าตัวอีกด้วย

  น.38 เลอันโดร ดามิเยา ถูกทาง วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร เกี่ยวขาล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษกับเจ้าถิ่นอีกครั้ง พร้อมแจกใบเหลืองให้ วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร อีกด้วย ก่อนที่ น.40 ยาสุโตะ วากิซากะ คนเดิมยิงเข้าไปไม่พลาดให้เจ้าถิ่นออกนำ 2-1

 ถัดมานาทีเดียว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้โอกาสยิงเต็มข้อบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลเป็นใจไปแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่น ก่อนที่บอลจะเปลี่ยนทางเข้าประตูไปช่วยให้ทัพ "เดอะ แรบบิท" ตีเสมอ 2-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง น.57 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เหลือ 10 คน จากจังหวะที่ เฟรดดี้ อัลวาเรซ ไปเปิดปุ่มสตั๊ดย่ำใส่ ทัตสึกิ เซโกะ ผู้ตัดสินวิ่งไปเช็คดูจอ VAR ด้วยตัวเอง ก่อนจะควักใบแดงให้มิดฟิลด์ทัพ "เดอะ แรบบิท" ทันที จากนั้น น.60 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว จากจังหวะที่ มิกิ ยามาเนะ จ่ายบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวาให้ อากิฮิโร่ อิเอนากะ ได้ตัดบอลเข้ามาในเขตโทษ ก่อนที่ มาซินโญ่ จะวิ่งเข้ามาโหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ทว่าผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากห้องควบคุม VAR ก่อนจะริบประตูคืนเนื่องจาก อากิฮิโร่ อิเอนากะ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ทำให้ยังคงเสมอกันอยู่ 2-2

 สุดท้ายทีมเยือนทัพ "เดอะ แรบบิท" ยันไม่อยู่ น.68 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาได้ประตูนำ 3-2 จนได้ จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย และเป็น คาซูยะ ยามามูระ โฉบเข้ามาโขกเน้นๆ เข้าไปไม่เหลือ ก่อนที่ น.90+9 ไทเซย์ มิยาชิโระ จะมายิงประตูปิดกล่องให้เจ้าถิ่นเพิ่มเป็น 4-2

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 10 คน 4-2 ทำให้ "เดอะ แรบบิท" พ่าย 4 นัดรวดในเอซีแอล ฤดูกาลนี้ อยู่ที่ 4 ของ กลุ่ม ไอ ตกรอบแล้ว ขณะที่ ฟรอนตาเล่ มี 12 แต้ม รั้ง จ่าฝูง ของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แน่นอนแล้ว 

 สำหรับโปรแกรมนัดที่ 5 ทั้งสองทีมจะลงเตะในวันอังคารที่ 28 พ.ย.2566 โดย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านรับมือ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม (ทีมจากมาเลเซีย) ที่สนามคาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. ขณะที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านดวลกับ อุลซาน ฮุนได (ทีมจากเกาหลีใต้) ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport